แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยืนยันว่า โซเฟียน อัมราบัต จะสวมเสื้อหมายเลข 4

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยืนยันว่า โซเฟียน อัมราบัต จะสวมเสื้อหมายเลข 4

เป็นเวลาหลายแล้ววันหลังจากที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้เซ็นสัญญายืมตัว โซเฟียน อัมราบัต มาจาก ฟิออเรนติน่า ในวันสุดท้ายของตลาดซื้อขายนักเตะ ตอนนี้ก็ได้มีการเปิดเผยอย่างเป็นทางการแล้วว่า โซเฟียน อัมราบัต จะสวมเสื้อหมายเลขใดในฐานะผู้เล่นของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สำหรับ โซเฟียน อัมราบัต ถือเป็นหนึ่งผู้เล่นที่มีข่าวเชื่อมโยงกับการย้ายมายัง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มาโดยตลอด เนื่องจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เองก็ต้องการเสริมความแข็งแกร่งให้กับผู้เล่นในตำแหน่งกองกลางเพื่ออุดรอยรั่วและจุดอ่อนของสโมสร

การย้ายทีมมูลค่า 55 ล้านปอนด์ของ เมสัน เมาท์ ในช่วงแรกของตลาดซื้อขายนักเตะในช่วงซัมเมอร์แสดงให้เห็นว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้ให้ความสำคัญกับการเซ็นสัญญากับผู้เล่นในตำแหน่งกองกลางมากที่สุด หลังจากนั้นพวกเขาก็ได้มีการเซ็นสัญญากับผู้รักษาประตูอย่าง อังเดร โอนาน่า ตามมาด้วย ราสมุส ฮอจลันด์ ในตำแหน่งกองหน้า และจากการที่ โซเฟียน อัมราบัต เป็นผู้เล่นคนหลังๆ ที่ได้เซ็นสัญญาทำให้เขาออาจะไม่ได้มีตัวเลือกเยอะมากสำหรับหมายเลขเสื้อที่จะสวมใส่ที่สโมสร และ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้ยืนยันแล้วว่าเขาจะสวมเสื้อหมายเลข 4 ในฐานะผู้เล่นของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

ในช่วงกลางเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา รายงานข่าวในต่างประเทศได้เปิดเผยว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้ตกลงเงื่อนไขส่วนตัวกับ โซเฟียน อัมราบัต แม้ว่าในตอนนั้น ฟิออเรนติน่า จะยังไม่ตอบรับข้อเสนอมูลค่า 29 ล้านปอนด์จาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แต่ท้ายทึ่สุดแล้วกลับกลายเป็นว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้เซ็นสัญญากับ โซเฟียน อัมราบัต ในสัญญายืมตัวพร้อมเงื่อนไขในการซื้อขาดหลังหมดสัญญายืมตัวแทน