โซลชายืนยัน ! เด เคอา – เฮนเดอร์สัน จะได้ลงเล่นเฉลี่ยเท่ากัน

โซลชายืนยัน ! เด เคอา - เฮนเดอร์สัน จะได้ลงเล่นเฉลี่ยเท่ากัน

โอเล่ กุนนาร์ โซลชา นายใหญ่ของทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้ยืนยันว่าผู้รักษาประตูทั้งสองคนของทีม จะได้รับการเลือกสรรจากเขาในการส่งลงสนามแบบเท่าเทียมกันแน่นอนโซลชา ได้กล่าวว่าเขาจะยังคงสับเปลี่ยนผู้รักษาประตูในทีมเพื่อลงเฝ้าเสาต่อไปในช่วงที่เหลือของฤดูกาล และในขณะนี้ ดาบิด เด เคอา ก็ได้กลับมาจากสเปนแล้ว และตัวของ ดีน เฮนเดอร์สัน ก็กำลังต่อสู้เพื่อแย่งเสื้อเบอร์หนึ่งของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อยู่เช่นกันเมื่อโดนถามว่าเขาจะมีการตัดสินใจในช่วงซัมเมอร์นี้หรือไม่ ว่าจะเลือกผู้รักษาประตูคนไหนเป็นตัวหลักของทีม โดยที่ทั้ง เฮนเดอร์สัน และ เด เคอา ต่างก็ถูกมองว่าต่างเป็นตัวเลือกที่มีความสามารถพอกัน และโซลชาก็กล่าวว่า

“ผมเข้าใจคำถามและคำบรรยายในสื่อต่างๆมีความตึงเครียดอยู่เสมอ มีการโต้เถียงกันอยู่มากมายว่าใครควรจะเป็นตัวจริง แต่ว่าทุกคนก็ล้วนต้องการฟังความคิดเห็นจากผมเสมอสิ่งที่ผมจะพูดต่อไปก็คือ ผมมีตัวเลือกนายทวารที่ยอดเยี่ยม สามารถใช้ในการส่งลงเล่นได้สองคนเลยในตอนนี้”

“ผู้รักษาประตูอันดับต้น ๆ ของทีมเราเหรอ ผมว่าพวกเขาเก่งพอกัน แต่แน่นอนว่าทั้งคู่ต้องการลงเล่นให้ได้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ และเราจะตัดสินกันที่ว่าใครมีฟอร์มที่คงเส้นคงวากว่ากัน เด เคอา ผ่านประสบการณ์มาก็มากมาย ส่วนทางตัวของ เฮนโด้ ก็มีประสบการณ์ที่มากขึ้นและยังอายุน้อย ทั้งคู่ต่างก็สามารถกลายเป็นพลังงานเชิงบวกของทีมได้พอๆกัน”