โซลชาปลื้มใจ ! ฟาน เดอ เบค เล่นปีกซ้ายได้แจ่มขึ้นมาก

โซลชาปลื้มใจ ! ฟาน เดอ เบค เล่นปีกซ้ายได้แจ่มขึ้นมาก

โอเล่ กุนนาร์ โซลชา หัวหน้าโค้ชของทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้ออกมาอธิบายถึงการที่เขาผลักดันให้ ดอนนี่ ฟาน เดอ เบค กองกลางตุ้ยนุ้ยชาวดัตช์ ให้ออกไปเล่นในพื้นที่ด้านกว้างมากขึ้น ในเกมที่พวกเขาคว้าชัยชนะในศึก คาราบาว คัพ เหนือเอฟเวอร์ตัน 2-0 เมื่อสัปดาห์ก่อนโซลชา ได้อธิบายว่า ฟาน เดอ เบค เป็นนักเตะที่เก่งและฉลาดพอที่จะปรับตัวให้เล่นได้ในหลายตำแหน่งให้กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หลังจากที่เขาลงสนามในบทบาทของ “ปีกซ้าย” ในเกมกับ เอฟเวอร์ตัน และยังทำผลงานได้ดีเช่นกัน

แม้ว่า ฟาน เดอ เบค จะเล่นไม่ออกและหายไปจากเกมเลยหลังจากลงมาเล่นกันต่อหลังพักครึ่ง แต่ว่า โซลชา ก็ได้กล่าวยกย่องคุณสมบัติของเพลย์เมกเกอร์วัย 23 ปีและเปรียบเทียบเขากับตัวของ บรูโน่ เฟร์นานเดส เพลย์เมกเกอร์ทีมชาติโปรตุเกสด้วยหลังจากสู้ในเกมนี้โซลชา ได้กล่าวว่า

“เขาเป็นหนึ่งในผู้เล่นที่ชาญฉลาดที่สามารถเคลื่อนที่ไปได้ทุกจุดของสนาม ค้นหาพื้นที่ให้ตัวเองรับบอลได้ง่าย – เขาก็มีเซนส์บอลที่ดีเช่นเดียวกับ บรูโน่และเราต้องการให้ทั้งสองเคลื่อนที่ไปมาระหว่างริมเส้นกับกลางสนาม เพื่อหาจังหวะรับบอล และจากนั้นก็เชื่อมโยงการเล่นต่อกันให้มากขึ้น เราสามารถหาจังหวะทำประตูที่เด็ดขาดได้มากกว่าเดิมแน่นอนถ้าเขาปรับตัวได้ผมคิดว่าเขาทำได้ดีนะ และเราจะให้โอกาสตัวของ ดอนนี่ ลงเล่นมากกว่าเดิมและให้เขาค่อยๆปรับตัวในการเล่นเกมรุกให้มากขึ้นกว่าเดิมให้ได้ด้วย”