โคบอลลี่ จิญ่า วิเคราะห์สถานการณ์ ! อินเตอร์มีเหตุต้องขายลูกากู เพราะช็อตรับประทาน

โคบอลลี่ จิญ่า วิเคราะห์สถานการณ์ ! อินเตอร์มีเหตุต้องขายลูกากู เพราะช็อตรับประทาน

โจวานนี่ โคบอลลี่ จิญ่า อดีตประธานสโมสร ยูเวนตุส ได้กล่าวว่าเหตุผลที่ทาง อินเตอร์ มิลาน แชมป์เซเรียอาฤดูกาลล่าสุด จะตัดสินใจขาย โรเมลู ลูกากู ออกจากทีมนั้น มันก็เป็นเรื่องที่เข้าใจได้เชลซี เตรียมจ่ายเงิน 100 ล้านปอนด์เพื่อคว้าตัวดาวเตะทีมชาติเบลเยี่ยมรายนี้ กลับไปเสริมแกร่งอีกครั้งหนึ่ง โดยมันจะเป็นการกลับไปแก้มืออีกครั้งในรอบ 10 ปีสำหรับตัวของ ลูกากู ที่เคยอยู่กับเชลซีมาก่อนตอนสมัยเป็นวัยรุ่นโคบอลลี่ จิญ่า ได้ไตร่ตรองถึงเหตุผลที่อินเตอร์จะขาย ลูกากู โดยเขาได้ให้สัมภาษณ์กับ TMW ไปว่า

“พวกเขามีปัญหาร้ายแรงจริงๆ และพวกเขาต้องรีบแก้ปัญหาอินเตอร์ถูกบังคับให้ทำในสิ่งที่พวกเขาไม่อยากทำผมไม่ได้อยากบอกนะว่า ผมต้องการให้พวกเขาได้สคูเด็ตโต้ ผมไม่เคยอยากเห็นพวกเขาได้ชูถ้วยมัน แต่ผมก็ขอให้พวกเขายังคงมีความสามัคคีต่อกันเอาไว้ ถ้าหากว่านักเตะในทีมยังเกาะกลุ่มกันได้ พวกเขาก็ยังมีโอกาสอยู่เช่นกัน”

“แต่คิดดูนะว่า ลูกากู ได้เงินค่าเหนื่อย 12-13 ล้านยูโร มันก็เป็นค่าเหนื่อยที่แรงพอสมควรแต่ถ้าเขาจากไป มันก็ยากอยู่เช่นกันที่จะหาใครสักคนมาแทนที่เขา เขาเป็นคนที่สามารถทำงานร่วมกับโค้ชได้ดีมากเลยทีเดียว สถานการณ์ด้านโควิดทำให้อินเตอร์มีปัญหาเรื่องการเงิน ตอนนี้พวกเขาทำได้แค่ว่า ต้องขายนักเตะเพื่อทำให้สถานะทางการเงินของพวกเขา เข้าสู่ภาวะปกติ”