แฮร์รี่ แม็กไกวร์ ถูกปลดออกจากตำแหน่งกัปตันทีมของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

แฮร์รี่ แม็กไกวร์ ถูกปลดออกจากตำแหน่งกัปตันทีมของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

แฮร์รี่ แม็กไกวร์ ยืนยันว่าเขาถูกปลดออกจากตำแหน่งกัปตันทีมของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในฤดูกาล 2023/24 นักเตะวัย 30 ปีรายนี้เคยได้รับการเสนอชื่อให้เป็นกัปตันทีมถาวรของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ครั้งแรกในปี 2020 ภายใต้การคุมทีมของ โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ ซึ่งเขาได้เป็นกัปตันทีมหลังจากที่เขาได้ย้ายมาอยู่กับทีมได้เพียง 6 เดือนหลังจากย้ายมาจาก เลสเตอร์ ซิตี้ ด้วยค่าตัว 80 ล้านปอนด์

แฮร์รี่ แม็คไกวร์ หลุดออกจากผู้เล่น 11 ตัวจริงของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในหลายๆ นัดของฤดูกาลแรกของ เอริค เทน ฮาก และเขากำลังเผชิญกับอนาคตที่ไม่แน่นอนที่ โอลด์ แทรฟฟอร์ด เนื่องจากในตอนนี้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มี ลิซานโดร มาร์ติเนซ และ ราฟาเอล วาราน เป็นคู่หูตัวเลือกแรกในตำแหน่งเซ็นเตอร์แบ็ค ขณะที่ วิคเตอร์ ลินเดลอฟ ก็เป็นผู้เล่นสำรองในตำแหน่งดังกล่าว และ ลุค ชอว์ ก็สามารถทำผลงานได้ดีเมื่อได้ลงเล่น

โพสต์จากสื่อโซเชียลมีเดียของทีมชาติอังกฤษระบุว่า “หลังจากหารือกับผู้จัดการในวันนี้ เขาแจ้งผมว่าเขากำลังจะเปลี่ยนกัปตัน เขาระบุเหตุผลของเขาให้ผมฟัง และในขณะที่ผมรู้สึกผิดหวังอย่างมากเป็นการส่วนตัว ผมจะทุ่มเททุกอย่างต่อไป เวลาผมใส่เสื้อ ดังนั้นผมจึงอยากขอบคุณแฟนๆ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สำหรับการสนับสนุนที่ยอดเยี่ยมของพวกเขาในขณะที่ผมสวมปลอกแขน”

ในตอนนี้มีผู้เข้าแข่งขันหลายคนที่จะมาแทนที่ แฮร์รี่ แม็กไกวร์ แต่ในตอนนี้ บรูโน แฟร์นานเดส ถูกมองว่าเป็นตัวเต็งที่จะได้ปลอกแขนกัปตันทีมมากที่สุด หลังจากพาปีศาจแดงบุกไปเยือนเวมบลีย์ในศึก เอฟเอ คัพ รอบชิงชนะเลิศที่เวมบลีย์เมื่อเดือนมิถุนายน