แอชลี่ย์ ยัง อวย เด เคอา เป็นโกลที่ดีที่สุดในโลก

แอชลี่ย์ ยัง อวย เด เคอา เป็นโกลที่ดีที่สุดในโลก

แอชลี่ย์ ยัง ฟูลแบ็คของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กล่าวว่า ดาบิด เด เคอา ผู้รักษาประตูชาวสเปนของทีมเป็นโกลที่เก่งกาจที่สุดในโลก ซึ่งเกมที่เขาได้แสดงออกมาให้เห็นนัดที่ชนะสเปอร์สก็จะเห็นแล้วว่าเขาเป็นโกลที่ดีเพียงไร เด เคอา เซฟได้ถึง 11 เซฟช่วยให้ทีมของโซลชาร์ ชนะได้ต่อไปเป็นนัดที่ 6 ติดต่อกัน ทั้งๆที่กุนซือชาวนอร์เวย์เพิ่งจะมาคุมแมนยูเมื่อเดือนธันวาคมนี้เอง โซลชาร์กล่าวหลังเกมที่เด เคอา โชว์ฟอร์มซูเปอร์เซฟ เขาเป็นนักฟุตบอลที่ยอดเยี่ยมจริงๆ ยังกล่าวว่าเขาไม่เคยสงสัยในความสามารถของเด เคอา เลยแม้แต่น้อย

“ผมคิดว่าผลงานของเขาในเกมที่แข่งกับท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ทำให้เราจะยกย่องเขาได้ว่าเขาเป็นกุนซืออันดับหนึ่งของโลก เขาป้องกันประตูให้เราหลายครั้งและหลังเกมผมคงต้องไปขอบคุณเขาบ้างแล้ว เขาทั้งบล็อกลูกยิงด้วยเท้า มือ อย่างเป็นพัลวันเลยทีเดียว”

เพื่อนร่วมทีม เนมานย่า มาติช เห็นด้วยกับคำชื่นชมของยัง โดยเชื่อว่าการแสดงออกของเด เคอา ทำให้เขาเป็นโกลอันดับหนึ่งของโลกอย่างไม่ต้องสงสัย

มาติช กล่าวว่า “เขาเป็นนักเตะที่สุดยอด เราสามารถยิ้มแย้มในห้องแต่งตัวได้จากการเซฟของเขา เป็นเรื่องที่สำคัญมากเขาช่วยให้เรามีความมั่นใจมากและเซฟประตูได้หลายครั้ง ผมคิดว่าไม่มีนักเตะคนไหนเล่นได้ดีกว่าเขาอีกแล้ว เขาควรจะเป็นแมนออฟเดอะแมตช์อย่างแท้จริง”