แลมพาร์ด เตือน เชลซี เกี่ยวกับความหวังที่จะสำเร็จในอนาคต

แลมพาร์ด เตือน เชลซี เกี่ยวกับความหวังที่จะสำเร็จในอนาคต

แฟรงก์ แลมพาร์ด ผู้จัดการทีม เชลซี ได้ปฏิเสธความคิดที่ว่า เขากำลังเจ็บปวดกับสถานการณ์ของสโมสร เดอะ บลูส์ กำลังอยู่ในสถานการณ์ที่ยากลำบาก เนื่องจากพวกเขาอยู่ที่ครึ่งตารางคะแนนด้านล่างของ พรีเมียร์ลีก ด้วยฤดูกาลกำลังจะปิดตัวลง เดอะ บลูส์ พ่ายแพ้ 6 เกมติดต่อกัน และไม่ชนะตั้งแต่ที่ แลมพาร์ด เข้ารับตำแหน่งเป็นการชั่วคราว

อย่างไรก็ตาม เมื่อถูกถามว่า เขาเจ็บปวดหรือไม่ เนื่องจากเขาเป็นตำนานของสโมสร แลมพาร์ด ได้กล่าวกับนักข่าวว่า “ผมไม่เจ็บปวด เพราะว่า มันอาจจะเป็นผม แต่ผมเป็นส่วนหนึ่งของสโมสรในช่วงเวลาที่มันประสบความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ มันเป็นเหมือนกันในกีฬา ทุกๆชนิด มันสามารถมอบช่วงเวลาแห่งความทุกข์ยากให้กับคุณได้”

“พวกเราที่อยู่ที่ เชลซี ค่อนข้างที่จะโชคดีมา 20 ปี แต่เมื่อแสงส่องมาที่คุณ มันอยู่ที่คุณ และในฐานะนักเตะอาชีพหรือว่าผู้จัดการทีม คุณต้องเข้าใจและรับมือกับเรื่องนั้น เพราะว่า ทุกๆทีมจะมีช่วงเวลาเหล่านี้ แม้แต่ในฐานะแฟนบอล คุณสามารถผิดหวังได้ ต้องการมากขึ้น อะไรแบบนั้น แต่ผมยังคิดอีกว่า คุณต้องมีความเข้าใจถึงสิ่งที่เกิดขึ้นในช่วง 20 ปีหลังสุดที่สโมสรฟุตบอล เชลซี”

“มันไม่ใช่สำหรับผม เป็นการส่วนตัว ที่จะนั่งและทำร้ายพวกเรา มันเป็นการค้นหาการกระทำของสิ่งที่จะนำพวกเราออกจากสถานการณ์นี้มากกว่า การกระทำในฤดูกาลนี้ไม่ได้นำพวกเราเข้าสู่การแข่งขัน ยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก 8 อันดับแรก หรือว่าอะไรแบบนั้น ใครจะรู้ว่ามันจะนำพวกเราไปที่ไหน? แต่มันจะเป็นเหมือนกับก้าวแรกเล็กๆ และนั่นเป็นสิ่งที่พวกเราต้องพิจารณา ไม่ใช่แฟนบอลทุกๆคนที่ต้องการได้ยินแบบนั้น แต่มันเป็นความจริง”