เอียน มัตเซ่น ได้รับความสนใจจาก แมนเชสเตอร์ ซิตี้

เอียน มัตเซ่น ได้รับความสนใจจาก แมนเชสเตอร์ ซิตี้

รายงานข่าวจากต่างประเทศได้เปิดเผยว่า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เป็นหนึ่งในสโมสรที่กำลังจับตาดูความไม่แน่นอนเกี่ยวกับสัญญาของ เอียน มัตเซ่น แบ็กซ้ายของ เชลซี โดยทางด้านของ เอียน มัตเซ่น เองก็ถือเป็นผู้เล่นที่สามารถทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในระหว่างที่เขาได้ถูกยืมตัวไปเล่นให้กับ เบิร์นลีย์ เมื่อฤดูกาลที่แล้ว และในตอนนี้เขาได้กัลบมายัง สแตมฟอร์ด บริดจ์ พร้อมกับสัญญาที่เหลืออยู่เพียง 12 เดือน

เชลซี พยายามโน้มน้าวให้ เอียน มัตเซ่น เซ็นสัญญาใหม่ แต่นักเตะชาวดัตช์วัย 21 ปีรายนี้ยังไม่ตกลงเงื่อนไขใดๆ กับสโมสร และอนาคตของเขาก็มีความซับซ้อนเพิ่มมากขึ้นในช่วงปลายตลาดซื้อขายนักเตะที่ผ่านมาเมื่อ เชลซี ต้องการที่จะขายนักเตะหนุ่มรายนี้ให้กับ เบิร์นลีย์ เงื่อนไขในการเซ็นสัญญากับ เอียน มัตเซ่น ของ เบิร์นลีย์ มีมูลค่าอยู่ที่ 31.5 ล้านปอนด์ แต่ตัวนักเตะเองปฏิเสธโอกาสที่จะกลับไปร่วมงานกับ แวงซองต์ กอมปานี อีกครั้ง

และเมื่อตลาดซื้อขายนักเตะปิดลง เชลซี ต้องการที่จะต่อสัญญาฉบับใหม่กับผู้เล่น และผู้จัดการทีม เมาริซิโอ โปเชตติโน่ ก็ต้องการที่จะให้เขาอยู่กับสโมสรต่อไป โดยเขาได้ให้โอกาส เอียน มัตเซ่น ลงเล่นไปแล้วทั้งหมด 4 นัดในการแข่งขันฤดูกาลนี้ ในขณะที่ทางด้านของ มาร์ค กูคูเรลลา ได้ลงเล่นไปเพียงแค่นัดเดียวใน คาราบาว คัพ จนถึงตอนนี้

สัญญาที่กำลังจะหมดลงของ เอียน มัตเซ่น ทำให้เขาได้รับความสนใจจากหลายสโมสรในยุโรป และ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ซึ่งเป็นแชมป์ พรีเมียร์ลีก และ แชมเปี้ยนส์ลีก ก็เป็นหนึ่งในสโมสรที่ให้ความสนใจในการเซ็นสัญญากับนักเตะหนุ่มรายนี้