แทร์ สเตเก้น เผย … นักเตะในทีมกำลังปรับตัวเข้ากับแผนของคูมัน

แทร์ สเตเก้น เผย ... นักเตะในทีมกำลังปรับตัวเข้ากับแผนของคูมัน

มาร์ค-อันเดร แทร์ สเตเก้น ยอดผู้รักษาประตูทีมชาติเยอรมันของสโมสร บาร์เซโลนา ได้กล่าวว่าผู้เล่นในทีมตอนนี้ก็ยังคงอยู่ในช่วงของการปรับตัวให้เข้ากับวิธีการเล่นของ โรนัลด์ คูมัน โค้ชคนใหม่ของบาร์เซโลนา ที่เข้ามาดัดแปลงระบบการเล่นให้ดูมีความรัดกุมมากขึ้น แทร์ สเตเก้น ซึ่งปัจจุบันถูกดรอปไม่ให้ลงเล่นเพราะเรื่องจากอาการบาดเจ็บที่หัวเข่า เขาได้ยอมรับว่าการปฏิวัติครั้งใหญ่ในทีมนั้น มันหมายถึงว่าทุกอย่างในสโมสรจะมีการปรับปรุงครั้งใหญ่ นักเตะในทีมจะต้องปรับตัวเข้ากับระบบใหม่ และจะต้องทำให้โค้ชมีความประทับใจมากขึ้นด้วย

“มีการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ในปีนี้ และเราต้องพยายามปรับตัวให้ได้ นี่คือการร่วมงานกับผู้จัดการทีมใหม่ และมันจะเป็นการสร้างความรู้สึกใหม่ๆให้เกิดขึ้นภายในทีมด้วย เราต้องการที่จะกลับมาเป็นผู้ชนะและคว้าแชมป์อีกครั้ง เช่นเคยครับ เราจะลงสู่สนามด้วยความคิดที่จะชนะในทุกเกม ตอนนี้ทุกคนดูมีความสดชื่นมากขึ้นด้วย” เขากล่าว

แทร์ สเตเก้น ซึ่งไม่ได้ลงเล่นอีกนาน ยังได้กล่าวเสริมว่า “เรามีฤดูกาลที่ยาวนานรออยู่ข้างหน้าและเราต้องอยู่ในฟอร์มที่ดีที่สุดด้วยเช่นกัน” สำหรับผลงานการคุมทีมของคูมันในนัดแรกของลาลีกา เขาพาทีมคว้าชัยชนะเหนือ บียาร์เรอัล ที่มีโค้ชใหม่เป็น อูไน เอเมอรี และแผนการเล่นของ บาร์เซโลนา ก็ได้ปรับจาก 4-3-3 มาใช้แผน 4-2-3-1 ที่เป็นแผนสมัยนิยม ฟุตบอลยุคนี้ และแน่นอนว่าผลงานกำลังดี