แกเร็ท เซาท์เกต เผยว่าทำไมเขาถึงไม่พูดภาษาสเปนระหว่างที่เล่นอาชีพที่ เรอัล มาดริด

แกเร็ท เซาท์เกต เผยว่าทำไมเขาถึงไม่พูดภาษาสเปนระหว่างที่เล่นอาชีพที่ เรอัล มาดริด

แกเร็ท เบล ได้เปิดเผยว่าเขาได้เรียนภาษาสเปนขณะที่เขาค้าแข้งอยู่ที่ เรอัล มาดริด แต่เขาเลือกที่จะไม่พูดภาษาสเปนในที่สาธารณะเนื่องจากว่าเขาไม่ต้องการพูดคุยอะไรกับสื่อมากนัก ซึ่งทางวด้านของตำนานนักเตะทีมชาติเวลส์รายนี้ได้ค้าแข้งกับ เรอัล มาดริด เป็นระยะเวลา 8 ฤดูกาล หลังจากที่เขาย้ายออกจาก ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ ในปี 2013 เขาสามารถคว้าแชมป์ ลาลีกา ร่วมกับ เรอัล มาดริด ได้สามสมัย รวมถึงคว้าแชมป์ แชมเปี้ยนส์ลีก 4 สมัย แชมป์สโมสรโลก 4 ครั้ง

ในการพูดคุยกับสื่อ คาริม เบนเซม่า ได้เปิดเผยว่าเขาต้องการย้ายไปยัง ซานติอาโก เบอร์นาเบว ด้วยค่าตัว 85 ล้านปอนด์เนื่องจากว่าเขาต้องการย้ายมาร่วมทีมกับ คาริม เบนเซม่า และ คริสเตียโน โรนัลโด้

เขากล่าวว่า “เหตุผลที่ผมตัดสินใจย้ายไปร่วมทีม เรอัล มาดริด ในตอนนั้นเพราะว่าผมต้องการเล่นกับผู้เล่นสองคนนั้น (คาริม เบนเซม่า และ คริสเตียโน โรนัลโด้) รวมถึงผู้เล่นคนอื่นๆ ที่เข้ามาร่วมทีมหลังจากที่ผมเซ็นสัญญาไปแล้ว ไม่ว่าจะเป็น ลูก้า โมดริช, ชาบี อลอนโซ และ โทนี โครส ผมมองแค่ว่ามันเป็นโอกาสที่ผมจะได้เล่นกับผู้เล่นที่มีชื่อเสียงหลายคน”

นอกจากนี้ แกเร็ท เบล ยังได้เผิดเผยถึงเรื่องราวส่วนตัวรวมถึงเรื่องที่เขาสามารถพูดภาษาสเปนได้ด้วยว่า “ผมพูดภาษาสเปนได้ แต่ผมไม่ต้องการพูดมันออกมา เพราะผมต้องการให้ทุกอย่างมีความเป็นส่วนตัว ผมไม่ได้ต้องการพูดอะไรมากมายเกี่ยวกับตัวของผม และนั่นอาจจะเป็นเหตุผลที่ทำให้หลายคนไม่ค่อยชอบผม เพราะผมเป็นคนที่ไม่ค่อยชอบเปิดเผยอะไรมาก และพวกเขาก็อาจจะไม่เข้าใจผมในฐานะคนๆ นึง”