เพราะรุ่นพี่แนะนำ ! เฮลเดอร์ คอสต้า เผยความจริง ! ย้ายมาบาเลนเซียเพราะ “โรกริโก้” สนับสนุน

เฮลเดอร์ คอสต้า เผยความจริง ! ย้ายมาบาเลนเซียเพราะ “โรกริโก้” สนับสนุน

โรดริโก้ โมเรโน่ กองหน้าชาวสเปนของสโมสร ลีดส์ ยูไนเต็ด ได้รับการกล่าวถึงจาก เฮลเดอร์ คอสต้า กองหน้าดาวรุ่งเลือดกระทิงดุที่เพิ่งย้ายไปเล่นให้กับบาเลนเซียแบบยืมตัว โดยเขกล่าวว่าเขาคนนี้มีส่วนช่วยโน้มน้าวใจให้ เฮลเดอร์ คอสต้า กองหน้ารุ่นน้องได้พิจารณา จนกระทั่งตัดสินใจย้ายไปเล่นให้กับ บาเลนเซียวิงเกอร์รายนี้ ตัดสินใจย้ายทีมด้วยสัญญายืมตัวในระยะยาว เพื่อไปเล่นให้กับ บาเลนเซีย ในวันกำหนดปิดตลาดนักเตะ และเขาเองก็ได้กล่าวว่าว่าอดีตดาวยิงของบาเลนเซียเองอย่าง โรดริโก้ มีอิทธิพลในการตัดสินใจของเขา จนทำให้เขาย้ายไปเล่นให้กับบาเลนเซียในที่สุด

เขากล่าวกับเว็บไซต์ทางการของบาเลนเซียว่า “บาเลนเซีย CF เป็นทีมที่ยอดเยี่ยมมาก ผมตื่นเต้นมากและตั้งตารอที่จะได้เริ่มงาน ผมอยากจะทำให้ทีมมีผลงานที่ดีที่สุดออกมา ผมจะเล่นเพื่อทีมสิ่งแรกที่ผมทำคือคุยกับโรดริโก้ โมเรโน่”

“เขาบอกสิ่งดีๆ มากมายเกี่ยวกับสโมสรและเมืองนี้แก่ผม และมันก็เป็นการตัดสินใจที่ง่าย ผมมีความสุขที่ได้มาอยู่ที่นี่ตอนนี้ผมอยู่ที่คลับใหญ่ และพวกเราก็ทำผลงานได้ดีมากด้วยเช่นกัน มันเป็นช่วงเวลาที่เหมาะสมและดีมากๆเลยผมโอเคและคิดว่าตัวเองมีความสุขมากที่ได้ย้ายมาเล่นให้กับสโมสรแห่งนี้”บาเลนเซีย ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในช่วงต้นฤดูกาล และตอนนี้พวกเขาก็อยู่ในกลุ่มทีมลุ้นแชมป์ลาลีกาประจำฤดูกาลนี้ด้วย หลังจากที่ยังไม่แพ้ใคร