เอเยนต์ของ มอยเซส ไกเซโด้ เผยเหตุผลที่ผู้เล่นเลือกย้ายไปยัง เชลซี

เอเยนต์ของ มอยเซส ไกเซโด้ เผยเหตุผลที่ผู้เล่นเลือกย้ายไปยัง เชลซี

เอเยนต์ของ มอยเซส ไกเซโด้ เปิดเผยเหตุผลสำคัญว่าทำไมนักเตะกองกลางรายนี้ถึงตัดสินใจย้ายไปยัง เชลซี ในช่วงซัมเมอร์นี้ แม้ว่า ลิเวอร์พูล จะตกลงเงื่อนไขกับ ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน เป็นครั้งแรกก็ตาม นักเตะชาวเอกวาดอร์รายนี้มีชื่อเสียงอย่างรวดเร็วใน พรีเมียร์ลีก หลังจากประเดิมสนามในเดือนเมษายน ปี 2022 โดยเขาได้ผลักดันตัวเองเป็นผู้เล่นคนสำคัญในตำแหน่งกองกลางของ ไบรท์ตัน

ผลงานที่โดดเด่นอย่างมากของเขาทำให้ อาร์เซนอล และ เชลซี พยายามเซ็นสัญญากับเขาในเดือนมกราคม ปี 2023 แต่ ไบรท์ตัน ได้ปฏิเสธข้อเสนอจากทั้งสองสโมสร และเขาตั้งใจที่จะเก็บเขาไว้จนกระทั่งสิ้นสุดฤดูกาล แม้ว่า มอยเซส ไกเซโด้ จะแจ้งกับสโมสรว่าเขาต้องการย้ายออกจากทีมก็ตาม แม้ว่าเขาจะเซ็นสัญญาฉบับใหม่ที่ เอเม็กซ์ สเตเดียม ในเดือนมีนาคม ปี 2023 แต่ มอยเซส ไกเซโด้ ก็ยังคงได้รับความสนใจสำหรับตลาดซื้อขายนักเตะในช่วงซัมเมอร์ และ เชลซี ก็ยังคงให้ความสนใจพร้อมกับยื่นข้อเสนอ ในขณะที่ ลิเวอร์พูล ก็เป็นอีกทีมที่อยากได้เขาไปร่วมทีมด้วย

ในการให้สัมภาษณ์กับสื่อเดี่ยวกับฟุตบอลของเอกวาดอร์ มานูเอล เซียร์รา เอเยนต์ของ มอยเซส ไกเซโด้ ก็ได้อธิบายว่าเรื่องราวเกี่ยวกับการย้ายทีมทั้งสองเกิดขึ้นได้อย่างไร และเหตุใดลูกค้าของเขาจึงตัดสินใจย้ายไปยัง เชลซี

เขากล่าวว่า “สิ่งที่เกิดขึ้นคือในเดือนมกราคมคือ เชลซี ไม่สามารถจ่ายเงินได้ พวกเขาไม่สามารถเซ็นสัญญากับทั้ง เอ็นโซ เฟอร์นันเดซ และ มอยเซส ไกเซโด และผมไม่รู้ว่าอะไรจะเกิดขึ้น ไบรท์ตัน ไม่ต้องการขายเขาในตอนนั้น ปัญหาการไม่ย้ายไปยัง ลิเวอร์พูล แทน เชลซี ก็ถูกตั้งคำถามมากมายเช่นกัน ข้อเสนอของทั้งสองสโมสรมีความคล้ายคลึงกันในทุกๆ ด้าน ประเด็นคือคำถามเกี่ยวกับค่านิยม หลักการ และการมอบพื้นที่ให้กับใครบางคน เมื่อข้อเสนอของ ลิเวอร์พูล มาถึง ไบรท์ตัน ได้ถูกขอเวลาเพื่อให้ เชลซี ยื่นข้อเสนอที่สามารถเทียบเคียงได้ และพวกเขาก็ทำอย่างนั้น พวกเขายื่นข้อเสนอในราคาที่สูงมาก และเขาตัดสินใจย้ายไปยัง เชลซี เพราะเขาให้สัญญากับ เชลซี มาระยะหนึ่งแล้ว”