เอเด็น อาซาร์ ประกาศอำลาวงการฟุตบอลอย่างเป็นทางการ

เอเด็น อาซาร์ ประกาศอำลาวงการฟุตบอลอย่างเป็นทางการ

เอเด็น อาซาร์ ยืนยันว่าเขาจะเลิกเล่นฟุตบอลในวัย 32 ปี ซึ่งทางด้านของนักเตะชาวเบลเยี่ยมออกจาก เรอัล มาดริด ในช่วงสิ้นสุดฤดูกาล 2022/23 และยังไม่ได้ย้ายไปเล่นให้กับทีมใดเลยในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา ตอนนี้เขาใช้โซเชียลมีเดียประกาศการเลิกเล่นฟุตบอลอย่างเป็นทางการ และทำให้ปิดฉากการเล่นฟุตบอลอาชีพตลอดระยะเวลา 16 ปีของเขา

เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา เอเด็น อาซาร์ กล่าวผ่านโซเชียลมีเดียว่า “คุณต้องฟังตัวเองและบอกว่าหยุดในเวลาที่เหมาะสม หลังจากผ่านไป 16 ปีและลงเล่นไปมากกว่า 700 นัด ผมได้ตัดสินใจยุติอาชีพนักฟุตบอลอาชีพ ฉันสามารถบรรลุความฝันของตัวเองได้ ฉันเล่นและสนุกไปกับสนามหลายแห่งทั่วโลก ในระหว่างอาชีพของฉัน ฉันโชคดีที่ได้พบกับผู้จัดการทีม โค้ช และเพื่อนร่วมทีมที่ยอดเยี่ยม ขอบคุณทุกคนสำหรับช่วงเวลาดีๆ เหล่านี้ ฉันจะคิดถึงพวกคุณทุกคน”

รายงานข่าวจากต่างประเทศได้เปิดเผยว่า เอเด็น อาซาร์ ได้ปฏิเสธความสนใจจากสโมสรใน เมเจอร์ลีก ซ็อคเกอร์ ในช่วงซัมเมอร์นี้ รวมถึงโอกาสในการเล่นฟุตบอลระดับสโมสรในเบลเยียมบ้านเกิดของเขาเป็นครั้งแรก เอเด็น อาซาร์ เริ่มต้นการเล่นฟุตบอลอาชีพค้าแข้งกับ ลีลล์ ในปี 2007 และได้กลายเป็นขวัญใจแฟนๆ อย่างรวดเร็ว และช่วยทีมของเขาคว้าแชมป์ลีก และฟุตบอลถ้วย 2011 และสำหรับปีสุดท้ายของเขาที่ ลีลล์ เขายิงได้ 20 ประตูจาก 38 เกมใน ลีกเอิง