เอล บอส หน้าเครียด! เอฟเวอร์ตันไร้งบเสริมทัพต้นปีนี้

เอล บอส หน้าเครียด! เอฟเวอร์ตันไร้งบเสริมทัพต้นปีนี้

ราฟา เบนิเตซ ผู้จัดการทีมเอฟเวอร์ตัน ได้ยอมรับว่าพวกเขาอาจไม่มีเงินมากพอในการใช้จ่ายเพื่อซื้อนักเตะใหม่ๆมาเสริมทัพในเดือนมกราคมที่จะถึงนี้มาร์เชล บรันด์ส ผู้อำนวยการด้านกีฬาของ เอฟเวอร์ตัน กำลังอยู่ในช่วงระหว่างการพิจารณาเพื่อเฟ้นหาตัวเลือกที่ดีที่สุดในการปรับปรุงทีมชุดใหญ่สำหรับ เบนิเตซ แต่หลังจากใช้เงินไป 1.7 ล้านปอนด์ในตลาดนักเตะประจำช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา ผู้จัดการทีมก็ได้ระบุว่า เอฟเวอร์ตันอาจจะไร้งบประมาณในการเสริมทัพ

“ผมคุยกับมาร์เซลแล้ว และเขากำลังอธิบายอยู่ มันก็ไม่ใช่สิ่งที่จะเกิดขึ้นจริงทั้งหมดหรอก แต่มันเป็นแนวคิดผมคิดว่าเรายังมีเวลาพิจารณาสิ่งที่เราต้องทำถ้ามันเกิดขึ้นจริง มันก็น่าเสียดายที่เราไม่สามารถใช้เงินได้ในปีนี้ เพราะเนื่องจากปีนี้เราเองก็ใช้ไปเยอะ เราต้องใช้ความคิดที่ดีในการสร้างทีม ใช้เงิน อย่าทำให้การเงินของทีมมันเละเทะมากกว่านี้ไปอีก” เบนิเตซ ได้ให้สัมภาษณ์ซึ่งทีมของเขาจะพบกับท็อตแน่มในวันอาทิตย์นี้

“ทั้งนี้ผมยังมองว่าเอฟเวอร์ตัน ยังสามารถพัฒนาได้อีกมากมาย เราจะลองดู เพราะเรื่องการหมดสิทธิ์ใช้เงินในช่วงต้นปีใหม่นี้มันก็แค่แนวคิดเท่านั้นเอง บางทีเราอาจจะได้ใช้ก็ได้”สำหรับตัวของ ราฟา เขาเองก็เพิ่งจะเข้ามาคุมทีมเอฟเวอร์ตันเมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา แล้วก็สามารถทำผลงานได้ดีพอสมควรเลยทีเดียว เขาสามารถพาทีมเกาะกลุ่มกลางตารางและมีลุ้นขึ้นท๊อป 6 อยู่