เอริค เทน ฮาก เผยว่าเขาไม่รู้เบื้องลึกเรื่องการปรับโครงสร้างสโมสร

เอริค เทน ฮาก เผยว่าเขาไม่รู้เบื้องลึกเรื่องการปรับโครงสร้างสโมสร

เอริค เทน ฮาก ผู้จัดการทีมของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยืนยันว่าเขาไม่ทราบถึงแผนการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างของสโมสร ก่อนที่จะได้รับการลงทุนจาก เซอร์ จิม แรตคลิฟฟ์ และ อิเนออส (INEOS) หลังจากที่ เซอร์ จิม แรตคลิฟฟ์ ได้ตกลงข้อตกลงที่จะซื้อหุ้น 25% ในสโมสรและหวังว่าจะเสร็จสิ้นการเทคโอเวอร์เต็มรูปแบบในอนาคต ในขณะที่เขากำลังมองหาช่องทางที่จะเข้ามาเป็นผู้นำของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และเขาได้วางแผนแผนสำหรับคณะกรรมการผู้นำชุดใหม่ด้วย

โครงสร้างปัจจุบันของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด นำโดยประธานร่วม โจเอล เกลเซอร์ ซึ่งลงนามในการตัดสินใจครั้งสำคัญทั้งหมด แต่เขาไม่ได้เดินทางมาที่แมนเชสเตอร์มานานกว่าสี่ปี โดยมี จอห์น เมอร์ทัฟ เป็นผู้อำนวยการฟุตบอล และ แมตต์ ฮาร์กรีฟส์ เป็นผู้อำนวยการฝ่ายเจรจาฟุตบอล

รายงานข่าวจากต่างประเทศได้เปิดเผยว่า เซอร์ จิม แรตคลิฟฟ์ ต้องการจัดตั้งคณะกรรมการสามขาชุดใหม่ ซึ่งรวมถึงตัวเขาเอง โจเอล เกลเซอร์ และ เซอร์ เดฟ เบรลส์ฟอร์ด ผู้อำนวยการฝ่ายกีฬาของ INEOS ซึ่งเป็นที่รู้จักดีที่สุดจากผลงานของเขาในการทำงานอยู่ในวงการฟุตบอล ผู้ถือหุ้นของสโมสรจะลงคะแนนในข้อตกลงเมื่อการเจรจาถึงขั้นตอนขั้นสูง และมีการคาดการณ์ว่า เซอร์ จิม แรตคลิฟฟ์ จะเข้าร่วมการประชุมครั้งนี้ด้วย

จากนั้น เอริค เทน ฮาก ได้ถูกถามว่าเขารู้ถึงเรื่องรายละเอียดการปรับโครงสร้างของสโมสรที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หรือไม่ หากการประมูลของ เซอร์ จิม แรตคลิฟฟ์ ประสบความสำเร็จ แต่ยอมรับว่าเขาทราบแค่เรื่องข้อตกลงบางอย่างที่ทำขึ้นเมื่อเขาเข้าร่วมสโมสรครั้งแรกเมื่อซัมเมอร์ที่แล้ว