เอริค เทน ฮาก หงุดหงิดทีมที่ชอบโก่งค่าตัวนักเตะเมื่อ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ให้ความสนใจ

เอริค เทน ฮาก หงุดหงิดทีมที่ชอบโก่งค่าตัวนักเตะเมื่อ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ให้ความสนใจ

เอริค เทน ฮาก ผู้จัดการทีมของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกมาตำหนิทีมที่ขึ้นราคานักเตะในตลาดซื้อขายนักเตะเมื่อสโมสรจาก โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด แสดงความสนใจที่จะเซ็นสัญญากับผู้เล่น แต่อย่างไรก็ตาม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้ใช้เงินจำนวนกว่า 180 ล้านปอนด์เพื่อซื้อนักเตะใหม่ 4 ราย และยังได้มีการเซ็นสัญญากับ จอนนี่ อีแวนส์ แบบไร้ค่าตัว

อย่างไรก็ตามแม้ว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะได้มีการเซ็นสัญญากับผู้เล่นใหม่ แต่ดูเหมือนว่าการเซ็นสัญญากับผู้เล่นใหม่จะไม่ได้ช่วยให้สถานการณ์ของสโมสรดีขึ้นหลังจากที่ทีมของ เอริค เทน ฮาก แพ้สามเกมจากห้าเกมแรกใน พรีเมียร์ลีก เมื่อเผชิญหน้ากับการใช้จ่ายในช่วงซัมเมอร์ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เมื่อเปรียบเทียบกับฝั่ง ไบรท์ตัน ที่สามารถเอาชนะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไปด้วยสกอร์ 3-1 ทางด้านของ เอริค เทน ฮาก ก็เลี่ยงที่จะตอบถึงเรื่องนี้ และตอบกลับไปว่าทุกสโมสรต้องควักเงินจำนวนมหาศาลเพื่อเซ็นสัญญากับผู้เล่นอยู่แล้ว

นั่นเป็นเรื่องจริงอย่างแน่นอนกับหลายสโมสรเช่น เชลซี, ลิเวอร์พูล, แมนเชสเตอร์ ซิตี้, อาร์เซนอล, นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด และแม้แต่ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ก็ได้ใช้เงินจำนวนมากในการเซ็นสัญญากับผู้เล่นใหม่เช่นกัน ไบรท์ตัน ได้ใช้เงินไปมากกว่า 80 ล้านปอนด์ในการเซ็นสัญญากับผู้เล่น แต่สิ่งที่แตกต่างคือพวกเขาทำกำไรได้เกือบ 100 ล้านปอนด์จากการขายผู้เล่นที่ซื้อมาในราคาถูก

เอริค เทน ฮาก ได้กล่าวว่า “ผมคิดว่า ไบรท์ตัน ก็ใช้เงินเหมือนที่ทุกทีมทำกัน แต่อุปสรรคคือไม่ว่าสโมสรของเราให้ความสนใจนักเตะคนไหนจะทำให้ผู้เล่นคนนั้นมีค่าตัวสูงขึ่น และนั่นคือความจริงที่เราต้องเจอ”