เอริค เทน ฮาก อาจถูกลดบทบาทในเรื่องการเสริมตัวนักเตะ

เอริค เทน ฮาก อาจถูกลดบทบาทในเรื่องการเสริมตัวนักเตะ

เอริค เทน ฮาก ผู้จัดการทีมของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้ตกเป็นข่าวว่าเขากำลังมีแนวโน้มที่จะโดนจำกัดบทบาทในการซื้อขายนักเตะลดลงมากกว่าเดิม ภายในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้านี้ แผนการของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในเวลานี้ก็คือ พวกเขาอาจจะปล่อยให้ INEOS ซึ่งเป็นบริษัทของ เซอร์ จิม แรตคลิฟฟ์ เข้ามาซื้อหุ้นส่วนน้อยจากตระกูลเกลเซอร์ และตามเงื่อนไขที่ INEOS ตั้งเอาไว้ก็คือ เซอร์ จิม จะต้องมีสิทธิ์ในการกำหนดชื่อของคนที่จะมาทำงานเป็นผู้อำนวยการกีฬา

หัวหน้าของ INEOS อย่างรายของ เซอร์ จิม แรตคลิฟฟ์ จะเข้ามาควบคุมงานด้านการกีฬา ตามรายงานของสื่อเจ้าใหญ่ในอังกฤษแห่งต่างๆ และมีชื่อของ ไมเคิล เอ็ดเวิร์ดส์ อดีต CEO ของ ลิเวอร์พูล อยู่ในลิสต์ผู้อำนวยการกีฬาที่สโมสรกำลังต้องการตัวอยู่พอดี สื่อยังกล่าวเสริมว่าหากเป็นเช่นนั้น แรตคลิฟฟ์ ก็ต้องการให้เทน ฮาก ให้ความสำคัญกับการฝึกสอนมากขึ้นเท่านั้น อย่ามายุ่งกับงานค้นหานักเตะที่เหมาะสมกับสโมสร

แม้ว่าตามสัญญาคุมทีม จะมีการระบุไว้ว่า เอริค เทน ฮาก จะต้องได้กลายเป็นส่วนหนึ่งของกระบวนการซื้อขายนักเตะโดยทางฝ่ายเทคนิคของสโมสรห้ามขัด แต่ แรตคลิฟฟ์ และผู้เชี่ยวชาญด้านฟุตบอลที่เขาแต่งตั้งจะดูแลเรื่องการซื้อขายนักเตะให้เอง โดยพวกเขามองว่าสายตาของ เอริค เทน ฮาก ในการเลือกสรรค์นักเตะนั้นยังดีไม่พอ มหาเศรษฐีชาวอังกฤษรายนี้ระบุว่าการสรรหาบุคลากรที่ไม่ดี เป็นปัญหาอันดับ 1 ของสโมสรเลยทีเดียว โดยเฉพาะกับ คาเซมิโร่ มิดฟิลด์ตัวรับทีมชาติบราซิลที่ แรตคลิฟฟ์มองว่าเลยจุดพีคไปแล้ว และมีราคาแพง