มิเกล อาร์เต้ตา เปิดเผยถึงเหตุผลที่ กรานิต ชาก้า ย้ายไปยัง ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น

มิเกล อาร์เต้ตา เปิดเผยถึงเหตุผลที่ กรานิต ชาก้า ย้ายไปยัง ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น

มิเกล อาร์เตต้า ได้ออกมาเปิดเผยว่าการออกจาก อาร์เซนอล ของ กรานิต ชาก้า นั้นไม่ได้มีความขัดแย้งภายในสโมสร หลังจากที่นักเตะกองกลางรายนี้ได้ออกมาแสดงความต้องการอย่างชัดเจนว่าเขาต้องการที่จะย้ายไปยัง ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น นักเตะทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์มีความสุขกับฤดูกาลที่ดีที่สุดของทีมปืนใหญ่ในปี 2022/23 หลังจากที่เขาต้องอยู่ในสถานการณ์ที่กลืนไม่เข้า คลายไม่ออกเกี่ยวกับแฟนบอลบางส่วนที่อาจไม่ชื่นชอบเขา

กรานิต ชาก้า ทำประตูไปแล้ว 7 ประตูและ 7 แอสซิสต์ในการแข่งขัน พรีเมียร์ลีก เมื่อฤดูกาลที่แล้ว ขณะที่พวกเขาจบอันดับที่ 2 ของตารางคะแนน พรีเมียร์ลีก และผนึกกำลังกลับสู่การแข่งขันรายการใหญ่อย่าง แชมเปี้ยนส์ลีก แต่ กรานิต ชาก้า กลับเลือกที่จะถอยห่างจากการเจรจาสัญญาในเดือนพฤษภาคม และนั่นทำให้มีแนวโน้มมากยิ่งขี้นที่เขาจะได้ย้ายออกจาก อาร์เซนอล

นักเตะวัย 30 ปีเปิดเผยว่าเขาพอใจในโครงการระยะยาวของ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ภายใต้การคุมทีมของ ชาบี อลอนโซ่ และผู้อำนวยการกีฬา ไซมอน รอล์ฟส์ หลังจากเซ็นสัญญากับทีมจากเยอรมัน และตอนนี้ มิเกล อาร์เตต้า ก็ได้วางแผนที่จะหาผู้เล่นคนใหม่มาแทนเขาแล้ว

มิเกล อาร์เตต้า พูดหลังจากเกมอุ่นเครื่องปรีซีซั่นครั้งแรกของ อาร์เซนอล เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่เสมอกับ เนิร์นแบร์ก ไป 1-1 โดย มิเกล อาร์เตต้า เผยว่า “มี 3 ประเด็นหลักเกี่ยวกับเรื่องนี้ เขามีความปรารถนาชัดเจนว่าเป็นเวลาที่เหมาะสมและเป็นโอกาสที่ยิ่งใหญ่สำหรับตัวเขาเองที่จะย้ายไปที่นั่น เรามีการสนทนากันและในตอนท้ายเราทุกคนเห็นพ้องต้องกันว่ามันเป็นสิ่งที่ถูกต้องที่จะก้าวไปข้างหน้า”