เปลืองมั้ยเนี่ย! ย้อนรอยตำนานการเปลี่ยนเบอร์เสื้อของ ดานี่ อัลเวส

เริ่มต้นด้วยเบอร์ 20

เริ่มต้นด้วยเบอร์ 20

ตอนที่เขาย้ายจาก เซบีย่า มาอยู่กับบาร์เซโลน่าในปี 2008 ในช่วงเวลานั้นบาร์ซ่าเพิ่งจะปล่อยตัวของ เดโก้ ซูซ่า สุดยอดมิดฟิลด์ชาวโปรตุเกสออกจากสโมสรไป และมันก็ทำให้เสื้อเบอร์ 20 ที่เดโก้ใส่นั้นว่างลง และในเวลานั้น อัลเวส อยากจะได้เสื้อเบอร์ 2 แต่ปรากฏว่ายังไม่ว่าง มันเลยทำให้อัลเวสเลือกใส่เบอร์ 20 ต่อจากเดโก้แทน และอีกนัยหนึ่งก็คือ 20 ตีความเหมือนเป็น 2+0 ก็จะได้เท่ากับเบอร์ 2 ตรงกับเบอร์เสื้อที่อัลเวสอยากจะใส่พอดี

ใส่เบอร์โปรดอย่างเบอร์ 2 ในที่สุด

ใส่เบอร์โปรดอย่างเบอร์ 2 ในที่สุด

เสื้อหมายเลข 2 ตามหลักๆนั้นคือเบอร์เสื้อที่นักเตะตำแหน่งแบ็กขวามักจะใส่กัน และตัวของอัลเวสเองก็โปรดปรานการใส่เสื้อเบอร์ 2 ตามไอด้อลของ บราซิลนั้นมีสุดยอดตำนานแบ็กขวาที่สวมเสื้อหมายเลข 2 ในทีมชาติบราซิลอยู่หลายคน โดยเฉพาะกับ คาร์ลอส อัลแบร์โต้ ตำนานแบ็กขวากัปตันทีมชาติบราซิลชุดแชมป์ฟุตบอลโลก 1970 ที่รายนี้ใส่เบอร์ 2 ชูถ้วยแชมป์โลกมาแล้ว และต่อมาก็เป็นรายของ มาร์กอส คาฟู ตำนานแบ็กขวาอมตะที่ซึ่งเป็นกัปตันทีมชาติบราซิลชุดแชมป์ฟุตบอลโลก 2002 ซึ่งเขาได้ใส่เบอร์ 2 ชูถ้วยแชมป์โลกเช่นกันมันเลยทำให้ อัลเวส อยากที่จะใส่เบอร์ 2 ในทีมบาร์เซโลน่า จนกระทั่งในปี 2009 เขาก็ได้ใส่มันสมใจ !

เปลี่ยนมาใส่เบอร์ 22 เพื่อเพื่อนรักนามว่า อบิดัล!

เปลี่ยนมาใส่เบอร์ 22 เพื่อเพื่อนรักนามว่า อบิดัล!

ในปี 2013 มันคือปีที่ เอริค อบิดัล ตำนานกองหลังชาวฝรั่งเศสต้องอำลาทีมไปเพราะต้องเข้ารักษาอาการป่วยเป็นเนื้องอกที่ตับ แน่นอนว่าเสื้อหมายเลข 22 ของอบิดัลก็ต้องว่างลงอัลเวส มีความสนิทสนมกับ อบิดัล พวกเขาร่วมงานกันมานาน 5 ปีเลยทีเดียว และตอนนี้อบิดัลไม่อยู่แล้ว เพราะต้องรักษาตัวจากอาการป่วยที่อาจจะมีผลถึงชีวิต มันเลยทำให้อัลเวสตัดสินใจให้เกียรติและต้องการส่งพลังใจถึง อบิดัล ด้วยการเปลี่ยนจากเสื้อเบอร์ 2 ที่เขารักไปใส่เสื้อเบอร์ 22 แทน และให้ มาร์ติน มอนโตย่า ใส่เบอร์ 2 แทนมันอาจจะเป็นเบอร์เสื้อที่ดูสูงไปหน่อย แต่มองอีกนัยหนึ่ง 22 ก็มีเลข 2 อยู๋ตั้ง 2 ตัว ก็เป็นเลขที่อัลเวสชอบอยู่แล้ว แถมการตัดสินใจทำแบบนี้ของอัลเวสที่ให้เกียรติอบิดัลก็ได้ใจแฟนบอลมากเลยทีเดยว

เบอร์ 6 ! สดุดีตำนานจอมทัพนามว่าชาบี้ !

เบอร์ 6 ! สดุดีตำนานจอมทัพนามว่าชาบี้ !

หลังจากจบฤดูกาล 2014-15 ชาบี้ เฮร์นานเดซ สุดยอดตำนานจอมทัพบาร์เซโลน่า ได้อำลาสโมสรไปหลังจากอยู่มานาน 17 ปี และแน่นอนว่าเสื้อเบอร์ 6 ที่ชาบี้ใส่มานานหลายสิบปี ก็ต้องว่างลง และตัวของอัลเวสก็ตามสไตล์ เขาให้เกียรติชาบี้ จอมทัพที่เขาร่วมงานด้วยมานาน 7 ปีด้วยการเปลี่ยนจากการใส่เสื้อเบอร์ 22 ที่เจ้าตัวเพิ่งใส่มาได้ 2 ปีด้วยการไปใส่เสื้อเบอร์ 6 แทน ซึ่งมันคือการใส่เสื้อเบอร์ 6 เพียงฤดูกาลเดียวของอัลเวส ก่อนที่เขาจะได้ย้ายออกจากบาร์ซ่าตามชาบี้ไปหลังจบฤดูกาล 2015-16 นั่นเอง และในปัจจุบัน อัลเวส ก็เลือกเสื้อเบอร์ 8 มาใส่ เขาจะสร้างตำนานแบบไหนให้กับทีมก็ต้องติดตามกันต่อไป