เวอร์จิล ฟาน ไดจ์ค เชื่อว่าการเซ็นสัญญากับผู้เล่นใหม่ช่วยสร้างขวัญและกำลังใจให้กับ ลิเวอร์พูล

เวอร์จิล ฟาน ไดจ์ค เชื่อว่าการเซ็นสัญญากับผู้เล่นใหม่ช่วยสร้างขวัญและกำลังใจให้กับ ลิเวอร์พูล

เวอร์จิล ฟาน ไดจ์ค ยอมรับว่าฤดูกาล 2022/23 ของ ลิเวอร์พูล เป็นฤดูกาลที่น่าตกใจสำหรับเขา แต่เขาก็ได้บอกด้วยว่าเขามีแรงจูงใจมากขึ้นหลังจากที่พวกเขาสามารถเรียกฟอร์มของตัวเองได้ในช่วงครึ่งหลังของฤดูกาล ซึ่งรวมถึงผู้เล่นใหม่ที่ย้ายมายังแอนฟิลด์ด้วย หงส์แดงสามารถจบในอันดับที่ 5 ของฤดูกาล และได้เล่นใน ยูโรป้าลีก ฤดูกาลหน้า หลังจากที่พวกเขามีแต้มเพียง 22 แต้มในช่วงก่อนการแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 ในเดือนพฤศจิกายน ซึ่งเป็นเรื่องที่น่าเสียดายที่ฟอร์มของพวกเขาจะมาดีในช่วงหลัง แต่ก็ไม่สามารถทำคะแนนแซง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ที่จบในอันดับ 3 และ 4 ของ พรีเมียร์ลีก ได้

ลิเวอร์พูล ได้ดึงตัว อเล็กซิส แม็คอัลลิสเตอร์ มาจาก ไบรท์ตัน แล้ว และพวกเขาสนใจที่จะเซ็นสัญญากับนักเตะกองกลางอย่าง เคเฟรน ทูรัม, ไรอัน กราเวนเบิร์ช และ มานู โคเน่ หลังจากที่ ลิเวอร์พูล ออกมายืนยันว่าจะมีผู้เล่นหลายคนออกจากสโมสรในช่วงซัมเมอร์นี้ ฟอร์มในเรื่องของเกมรับของพวกเขาและฟอร์มของ เวอร์จิล ฟาน ไดจ์ค ได้ถูกวิจารณ์อย่างรุนแรงในช่วงฤดูกาล 2022/23 แต่นักเตะหนุ่มทีมชาติเนเธอร์แลนด์บอกว่าเขากลับมาคิดบวกได้อีกครั้งหลังจากสิ้นสุดฤดูกาลที่ยาวนานและยากลำบาก

เวอร์จิล ฟาน ไดจ์ค กล่าวว่า “ผมยังเหลือสัญญากับสโมสรอีก 2 ปี และผมคิดว่าพวกเขา (ลิเวอร์พูล) ยังมองว่าผมเป็นผู้เล่นคนสำคัญสำหรับทีม และผมก็แน่ใจว่าทุกอย่างมันเป็นแบบที่ผมคิด การพูดคุยของผมกับผู้จัดการทีมเป็นไปด้วยดี และผมรู้สึกดีมากเกี่ยวกับสิ่งต่างๆ อีกครั้ง วิธีที่เราจบฤดูกาลกระตุ้นให้ผมเข้าสู่ช่วงพรีซีซั่นพร้อมกับผู้เล่นใหม่ที่กำลังจะเข้ามา ฤดูกาลที่ผ่านมาเป็นฤดูกาลที่เข้มข้นมาก พวกเราอยู่ทั้งในช่วงขาขึ้นและขาลง ซึ่งผมมองว่ามันเป็นเรื่องปกติ เพราะทุกคนต้องเข้าใจว่าเราไม่ใช่หุ่นยนต์”