อาร์แซน เวนเกอร์ เตือน มิเกล อาร์เตต้า เรื่องการหมุนเวียนตัวผู้เล่น

อาร์แซน เวนเกอร์ เตือน มิเกล อาร์เตต้า เรื่องการหมุนเวียนตัวผู้เล่น

อาร์แซน เวนเกอร์ อดีตผู้จัดการทีมของ อาร์เซนอล ออกมาเตือน มิเกล อาร์เตต้า ว่าการปฏิบัติต่อผู้รักษาประตู อารอน แรมส์เดล ของเขามีแนวโน้มที่จะนำไปสู่ปัญหาอื่นๆ ตามมา โดยทางด้านของ อารอน แรมส์เดล มีส่วนสำคัญอย่างมากในการช่วยยกระดับผลงานของ อาร์เซนอล ให้กลายเป็นทีมที่แข็งแกร่งเมื่อฤดูกาลที่แล้ว

อารอน แรมส์เดล ต้องกลายเป็นผู้รักษาประตูสำรองในหลายๆ เกมหลังจากที่ อาร์เซนอล ได้เซ็นสัญญายืมตัว ดาบิด รายา มาจาก เบรนท์ฟอร์ด ในช่วงซัมเมอร์ และพวกเขายังมีจุดประสงค์ในการเซ็นสัญญาระยะยาวกับ อาร์เซนอล ในฤดูกาลหน้าด้วย สำหรับทางด้านของ มิเกล อาร์เตต้า เองก็ปฏิเสธที่จะการันตีตำแหน่งผู้รักษาประตูตัวจริงให้กับ อารอน แรมส์เดล ในอนาคต และนั่นทำให้ อาร์แซน เวนเกอร์ ออกมาเตือน มิเกล อาร์เตต้า ว่าการสับเปลี่ยนหมุนเวียนผู้เล่นในตำแหน่งผู้รักษาประตูไม่ใช่เรื่องที่ดี

อาร์แซน เวนเกอร์ ได้กล่าวว่า “ผมไม่เชื่อเรื่องการหมุนเวียนผู้รักษาประตู มันขาดความชัดเจนในเรื่องลำดับความสามารถของผู้เล่น ผมมองว่าสิ่งนั้นมันไม่ได้ผลเว้นแต่ว่าผู้รักษาประตูจะทำผลงานได้ไม่ดีหลังจากที่ได้โอกาสไปแล้ว 2-3 ครั้ง และต้องลองให้โอกาสผู้รักษาประตูอีกคนดู ในทางกลับกัน เมื่อคุณอยู่ในตำแหน่งผู้จัดการทีม คุณควรที่จะโฟกัสที่จุดบกพร่องของทีมว่าควรพัฒนาจุดไหนให้ดีขึ้นมากกว่าที่จะลองเปลี่ยนอะไรที่มันดีอยู่แล้ว”