เรื่องหลอน ๆ ของนกเหล็กอีกแล้ว

เรื่องหลอน ๆ ของนกเหล็กอีกแล้ว

ช่วงเวลานี้ข่าวที่ดังครึกโครมมากที่สุดของทางฝั่งยุโรปก็คือการหายไปของเครื่องบินลำหนึ่ง ปกติเวลาเครื่องบินหายไปจากจอเรดาร์ มันก็น่ากลัวอยู่แล้วเพราะการเดินทางด้วยวิธีนี้นับเป็นการเดินทางที่ปลอดภัยมากที่สุดกับระบบการจัดการต่าง ๆ ทว่านี่เป็นการหายตัวไปของเครื่องบินที่มีนักฟุตบอลรายหนึ่งนามว่า เอมิเลียโน่ ซาลา ไม่แปลกที่จะกลายเป็นข่าวในหน้าหนังสือพิมพ์กีฬาของต่างประเทศแบบพาดหัวข่าวเอาไว้กันดุดันพอสมควร

ต้องบอกว่าดาวเตะชาวอาร์เจนไตน์รายนี้เพิ่งตัดสินใจเซ็นสัญญาย้ายจาก น็องต์ ในศึกลีก เอิง ฝรั่งเศส มาร่วมทีม คาร์ดิฟฟ์ ซิตี้ เมื่อ 2 สัปดาห์ที่แล้ว และการเดินทางของเขาในครั้งนี้ก็คือการเดินทางจากฝรั่งเศสมายังเวลส์เพื่อเตรียมลงเล่นให้กับทัพ “เดอะ บลูเบิร์ด” แถมเขายังเป็นเจ้าของสถิติค่าตัวสูงสุดในการย้ายมาร่วม ทัพคาร์ดิฟฟ์ ที่ 15 ล้านปอนด์ อีกด้วย ตามรายงานข่าวทางฝั่งยุโรประบุเอาไว้ว่าเครื่องบินของเขาได้หายไปจากจอเรดาร์บริเวณหมู่เกาะแชนแนล อันเป็นหมู่เกาะบริทิชในช่วงของช่องแคบอังกฤษ เป็นบริเวณตอนเหนือของฝรั่งเศสที่ใกล้กับตอนใต้ของอังกฤษ เล่นเอาหลาย ๆ คนถึงกับงงไปเลยว่ามันเกิดเหตุการณ์แบบนี้ได้อย่างไร เพราะผู้โดยสารในลำก็มีแค่ 2 รายและเป็นเรื่องที่โอกาสจะเกิดน้อยมาก ๆ

อาจจะเป็นลางบอกเหตุหรือเปล่า ?

อย่างไรก็ตามหากใครได้ดูคลิปของเจ้าตัวก่อนหน้าที่เครื่องจะออกเขาได้พูดเกี่ยวกับเครื่องบินลำนี้ด้วยทำนองว่าสภาพของเครื่องบินไม่ค่อยสู้ดีเท่าไหร่นัก หรือนั่นอาจเป็นลางบอกเหตุบางอย่างที่ทำให้เขาหายตัวไปในเวลานี้ แฟนบอลรวมถึงสต๊าฟฟ์โค้ชทีมงานคาร์ดิฟฟ์ทุกคนต่างยังคงรออย่างใจจดใจจ่อว่าเหตุการณ์ในครั้งนี้จะไม่มีอะไรน่ากังวลเกิดขึ้น เอาจริง ๆ เขายังไม่ได้มีโอกาสลงสนามให้กับทีมเลยด้วยซ้ำแต่ดันมาเกิดเรื่องน่าเศร้านี้ขึ้นอีก หลายคนได้แต่ภาวนาว่าอย่างน้อย ๆ ขอให้เจอตัวเขาแบบยังมีลมหายใจอยู่ก็ถือว่าดีมากแล้ว เพราะแม้กระทั่งคุณพ่อของเจ้าตัวยังออกมาบอกกับนักข่าวว่าเขาทำใจไว้ในระดับหนึ่ง

หากย้อนกลับไปถึงเรื่องราวโศกนาฏกรรมเครื่องบินที่มีนักฟุตบอลเข้ามาเกี่ยวข้องก็คงนึกได้ 2 เรื่องใหญ่ ๆ คือ ตอนที่นักเตะแมนฯ ยูฯ เครื่องบินไถลในเมืองมิวนิคกับตอนที่ ทีมชาเปนโรเอนโซ่ ตกในโคลอมเบีย แต่นั่นคือเหตุการณ์ที่นักบอลจำนวนมากต้องเสียชีวิตลง ทว่าเรื่องของ ซาลา ยังเป็นข้อสงสัยและข้อสันนิษฐานว่ามันเกิดเหตุการณ์แบบนี้ได้อย่างไร คงต้องรอคอยการพิสูจน์ต่อไปว่าท้ายที่สุดแล้วเขาจะยังคงมีชีวิตอยู่หรือไม่และสาเหตุของการหายไปคืออะไร

อาจจะเป็นลางบอกเหตุหรือเปล่า