เมาริซิโอ โปเชตติโน ได้พูดถึง เมสัน เมาท์ หลังจากนักเตะออกจากสโมสร

เมาริซิโอ โปเชตติโน ได้พูดถึง เมสัน เมาท์ หลังจากนักเตะออกจากสโมสร

เมาริซิโอ โปเช็ตติโน กุนซือคนใหม่ของ เชลซี ยอมรับว่าเขาหวังว่าจะก้าวต่อไปหลังจากที่ เมสัน เมาท์ ได้ย้ายไปยัง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่วงการย้ายทีมของ เมสัน เมาท์ ในครั้งนี้ได้สร้างความไม่พอใจให้กับแฟนบอลของ เชลซี จำนวนหนึ่งที่ไม่ต้องการให้เขาย้ายไปยังทีมคู่แข่งอย่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ซึ่งในจอนแรก เมาริซิโอ โปเชตติโน่ คาดหวังว่า เมสัน เมาท์ จะยังคงอยู่กับ เชลซี ต่อไป แต่ท้ายที่สุดแล้ว เขากฌได้ย้ายไปร่วมทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ด้วยค่าตัว 60 ล้านปอนด์

เมาริซิโอ โปเช็ตติโน ได้มีการพูดถึงเรื่องนี้ในงานแถลงข่าวว่า “ตอนนี้เขาเป็นผู้เล่นของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แล้ว แน่นอนว่าเขารักสโมสรนี้ ผมไม่รู้ว่าในอดีตเกิดอะไรขึ้น แต่ผมไม่ต้องการที่จะพูดคุยถึงเรื่องนั้น ผมคิดว่าตอนนี้เราต้องมุ่งเน้นไปที่การสร้างผู้เล่นในทีมของเรา นั่นเป็นสิ่งที่เราสามารถคาดหวังได้ต่อจากนี้ เราต้องโฟกัสกับผู้เล่นในทีมของเรา เพื่อพาทีมของเราก้าวต่อไป”

เมาริซิโอ โปเช็ตติโน ยังกล่าวถึงสถานการณ์ก่อนหน้านี้ด้วยว่า “ผมคิดว่ามันอาจจะเป็นเรื่องดีถ้าผมได้มีโอกาสชี้แจงสถานกาณ์ของสโมสรหลังจากนี้ ผมได้เข้ามาทำงานที่นี่ครั้งแรกเมื่อวันที่ 1กรกฎาคม ตอนนั้นผมได้มีการพูดคุยกับบอร์ดบริหารของสโมสรเรื่องแผนการในอนาคต ผมเห็นด้วยมากๆ กับแฟนการของสโมสร ผมได้มีส่วนร่วมกับการทำงานกับสโมสรมากขึ้น ผมค่อนข้างที่จะเชื่อใจทีมงานของสโมสร แต่แน่นอนว่าการตัดสินใจมันไม่ได้ขึ้นอยู่กับสโมสรทั้งหมด แต่ว่ามันอาจจะเป็นสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับ เชลซี”