เมอร์สัน ยกย่อง VVD คือกองหลังที่ดีที่สุดในโลก ณ เวลานี้

เมอร์สัน ยกย่อง VVD คือกองหลังที่ดีที่สุดในโลก ณ เวลานี้

กองหลังของสโมสรลิเวอร์พูลชาวเนอเธอแลนด์ เวอร์จิล ฟาน ไดจ์ค ซึ่งกำลังโชว์ผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในเวลานี้ โดยทาง พอล เมอร์สัน อดีตตำนานนักเตะของพรีเมียร์ลีกได้ออกมายกย่องปราการหลังรายนี้ว่า น่าจะเป็นกองหลังที่ดีที่สุดในโลกในเวลานี้เลยทีเดียว ฟาน ไดจ์ค นับว่าเป็นนักเตะของลิเวอร์พูลคนหนึ่งที่สามารถโชว์ผลงานได้อย่างโดดเด่นในฤดูกาลนี้ โดยจากสถิติแล้ว เมื่อ ฟาน ไดจ์ค ลงสนามนั้นทีมจะมีสถิติคลีนชีทถึง 16 นัด, เสียไปเพียง 15 ประตู ตลอด 29 นัดที่กองหลังรายนี้ลงทำหน้าที่ให้กับต้นสังกัด

นอกจากนั้น เวอร์จิล ฟาน ไดจ์ค ยังมีชื่อติดเข้าไปลุ้นสิทธิ์รับรางวัลผู้เล่นยอดเยี่ยมประจำปีอีกด้วย โดย พอล เมอร์สัน ถึงกับยกเอานักเตะรายนี้ขึ้นไปทาบชั้นกับอดีตนักเตะระดับตำนาน อลัน แฮนเซ่น และเมื่อถามว่าถ้าฟาน ไดจ์ค ได้รับรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมประจำปี

“ใช่ ผมคิดว่าเขามีโอกาสเป็นอย่างมาก เขาทำผลงานได้ยอดเยี่ยมอย่างไม่น่าเชื่อ เขาน่าจะเป็นกองหลังที่ดีที่สุดในโลกในเวลานี้ ผู้เล่นบางคนเมื่อเห็น ฟาน ไดจ์ค อยู่ พวกเขาแทบจะเตะบอลหนีออกไปเลย ผมเพิ่งเห็น ธีโอ วัลคอต เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว พอเขาเห็น ฟาน ไดจ์ค เขาแทบจะเตะบอลทิ้งไปเลย นี่มันเกิดกับวัลคอตที่มักจะเอาชนะฝั่งตรงข้ามด้วยความเร็วเชียวนะ”