เมสัน เมาท์ เผยเหตุผลสำคัญที่ย้ายออกจาก เชลซี

เมสัน เมาท์ เผยเหตุผลสำคัญที่ย้ายออกจาก เชลซี

เมสัน เมาท์ เผยว่าเขารู้ตัวดีว่าเขาจะไม่ได้อยู่ในแผนการทำทีมในระยะยาวของ เชลซี ซึ่งนั่นเป็นเหตุผลสำคัญที่ทำให้นักเตะหนุ่มวัย 24 ปีรายนั้ตัดสินใจที่จะยุติความสัมพันธ์ตลอดระยะเวลา 18 ปีกับ เชลซี โดยเขาได้ย้ายมาร่วมทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อย่างเป็นทางการเมื่อวันพุธที่ผ่านมาด้วยค่าตัวมูลค่ารวม 60 ล้านยูโร

เชลซี มีส่วนร่วมในการเจรจาสัญญาระยะยาวกับ เมสัน เมาท์ เกี่ยวกับการต่อสัญญาฉบับใหม่ แต่ท้ายที่สุดแล้วทั้งสองฝ่ายไม่สามารถตกลงเงื่อนไขในการขยายเวลาการอยู่ใน สแตมฟอร์ด บริดจ์ ของเขาได้ การย้ายไปยัง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด นั้นก็อยู่ท่ามกลางความไม่แน่นอนมาระยะหนึ่งหลังจากที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้ถูก เชลซี ปฏิเสธข้อเสนอไปหลายครั้ง แต่ท้ายที่สุดแล้วข้อเสนอครั้งที่ 4 ของพวกเขาก็ได้รับการตอบรับ

เมสัน เมาท์ ถูกวิพากษ์วิจารณ์มากมายจากสื่อโซเชียลมีเดียหลังจากที่เขาตัดสินใจย้ายออกจาก เชลซี แต่การให้สัมภาษณ์ครั้งแรกกับสโมสรใหม่ของเขาได้เปิดเผยถึงความคิดของเขา ที่สะท้อนให้เห็นว่าช่วงเวลาของเขากับ เชลซี ได้สิ้นสุดลงแล้ว

เมสัน เมาท์ กล่าวว่า “หลายเดือนก่อน เห็นได้ชัดว่าผมไม่อยู่ในแผนการเดินหน้าของ เชลซี และเมื่อรู้ว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อยากได้ผมไปร่วมทีมด้วย การตัดสินใจของผมก็เกิดขึ้น ที่นี่เป็นสโมสรขนาดใหญ่ นักเตะที่มีชื่อเสียงหลายคนเคยเล่นที่นี่ และผมต้องการเป็นส่วนหนึ่งของสิ่งนั้นตั้งแต่เริ่มต้น การได้ลงเล่นตั้งแต่ช่วงแรกๆ ที่ย้ายมา และพร้อมสำหรับการเริ่มต้นปรีซีซั่นเป็นเป้าหมายหลักของผมเช่นกัน”