เมสัน ยืนยัน เคน ถูกต้องเกี่ยวกับการที่ สเปอร์ส ต่ำกว่ามาตรฐาน

เมสัน ยืนยัน “เคน ถูกต้องเกี่ยวกับการที่ สเปอร์ส ต่ำกว่ามาตรฐาน”

ไรอัน เมสัน ผู้จัดการทีมชั่วคราวของ สเปอร์ส ได้ออกมาสนับสนุนดาวเด่นของทีมอย่าง แฮร์รี่ เคน กัปตันของทีมชาติ อังกฤษ ได้ออกมาวิจารณ์ฤดูกาลของทีม สเปอร์ส โดยที่ได้กล่าวว่า มาตรฐานของสโมสรแห่งกรุง ลอนดอน ตกต่ำลงในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา เคน ไม่ได้พูดเกี่ยวกับอนาคตของตัวของเขาเอง เนื่องจากเขามีข่าวเชื่อมโยงกับการย้ายออกจากสโมสร

เมสัน ได้ตอบคำกล่าวอ้างของ เคน ระหว่างการแถลงข่าวว่า “แน่นอน ใช่ ผมสนับสนุนเขาเต็มที่ 100 เปอร์เซ็นต์อย่างแน่นอน” เกี่ยวกับวิธีที่คุณค่าเหล่านั้นลดลง เขาได้กล่าวเสริมว่า “พวกเราสามารถพูดได้มากมายเกี่ยวกับนักเตะ แต่ผมคิดว่า สิ่งแวดล้อม วัฒนธรรม มันเป็นทุกๆคน ทุกๆสิ่ง รายละเอียดเล็กๆ พวกเราต้องมีผู้คนมากมายที่ขับเคลื่อนสิ่งนั้น ไม่ใช่แค่ 1 หรือว่า 2 คน มันต้องขับเคลื่อนจากภายใน”

“ผมเห็นด้วยกับเขา เพราะว่า ผมเป็นส่วนหนึ่งของการเปลี่ยนแปลงในการตั้งมาตรฐานใหม่ และวัฒนธรรมใหม่ภายในสถานที่นี้ คุณสามารถใช้เวลาหลายปีเพื่อพยายามสร้างบางสิ่งได้ แต่ในขณะเดียวกัน มันไม่ได้ใช้เวลานานในการสูญเสียมันไป ต้องขอบคุณพวกเราที่พวกเรายังคงมีผู้คนที่ดีมากมายภายในกำแพงนี้ ที่รู้และรู้สึกว่าสิ่งที่ดีคืออะไร และสิ่งที่สำคัญมากกว่าก็ต้องการสิ่งนั้นเช่นกัน มันเป็นสิ่งที่พวกเรามุ่งมั่นอย่างเต็มที่เพื่อมัน ในที่สุดแล้ว สิ่งนั้นได้ส่งต่อออกไปข้างนอกกำแพงสู่ทุกๆคน คนของคุณ แฟนบอลของพวกเรา โลกด้านนอก เมื่อคุณได้เห็นสโมสรฟุตบอลที่อยู่ร่วมกัน ที่แข็งแกร่ง หลังจากนั้น สิ่งนั้นได้ส่งต่อให้กับทุกๆคน”

เมื่อถูกถามว่าทำไม ค่านิยมเหล่านั้นถึงสำคัญ เขาได้สรุปว่า “ผมคิดว่า พวกเราพูดถึงสโมสรฟุตบอลที่ยิ่งใหญ่ที่ เมื่อคุณมาที่นี่ และมองไปที่ขนาดของสนามฝึกซ้อมนี้ด้วย” มันสำคัญ มันสำคัญมาก และมันสำคัญที่ทุกๆคนที่เข้ามาที่นี่เดินไปในทิศทางเดียวกัน และต้องการสิ่งเดียวกัน ผมคิดว่า มันใช้ได้กับทุกๆสโมสรฟุตบอลเช่นกัน พวกเราต้องการสิ่งนั้น ทุกๆสโมสรต้องการสิ่งนั้น พวกเราต้องการสิ่งนั้น ผมเห็นด้วยกับเขา และผมคิดว่าเขาถูกต้อง ผมมีความสุขที่เขาออกมาพูดมัน เพราะว่า เขาเป็น 1 ในคนที่พวกเราต้องการให้ขับเคลื่อนมัน เพราะว่า เขาสำคัญสำหรับพวกเรา ในแง่ของสถานะของเขาที่สนามฟุตบอลนี้ แต่ความเข้าใจของเขาที่ว่า มีผู้คนมากมายที่สามารถมีส่วนร่วมได้ก็เช่นกัน