ลิโอเนล เมสซี เซ็นสัญญากับ อินเตอร์ ไมอามี อย่างเป็นทางการ

ลิโอเนล เมสซี เซ็นสัญญากับ อินเตอร์ ไมอามี อย่างเป็นทางการ

ลิโอเนล เมสซี่ ได้เซ็นสัญญากับ อินเตอร์ ไมอามี่ อย่างเป็นทางการ โดยเขาได้เซ็นสัญญากับสโมสรใน เมเจอร์ลีก ซ็อคเกอร์ ในสหรัฐอเมริกาเป็นระยะเวลา 2 ปีครึ่งในฐานะฟรีเอเยนต์หลังจากที่เขาหมดสัญญากับ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง โดยเขาจะเป็นผู้เล่นที่ได้รับเงินเดือนสูงกว่าผู้เล่นคนอื่นๆ ในลีกตามกฎผู้เล่นแต่งตั้ง (Designated Player Rule) หรือที่หลายๆ คนรู้จักกันในชื่อของกฎเดวิด เบคแฮม

ดอน การ์เบอร์ กรรมาธิการของ เมเจอร์ลีก ซ็อคเกอร์ (MLS) กล่าวในแถลงการณ์ว่า “เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ผู้เล่นที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลกเลือกที่จะมาเล่นให้กับสโมสรฟุตบอลอินเตอร์ ไมอามี่ และเมเจอร์ลีก ซ็อคเกอร์ และการตัดสินใจของเขาเป็นเครื่องพิสูจน์ถึงโมเมนตัมและพลังงานที่อยู่เบื้องหลังลีกของเรารวมถึงศักยภาพทางด้านกีฬาของเราในอเมริกาเหนือ เราไม่สงสัยเลยว่า ลิโอเนล เมสซี่ จะแสดงให้โลกเห็นว่า เมเจอร์ลีก ซ็อคเกอร์ ก็เป็นลีกที่มีคุณภาพและดึงดูดผู้เล่นระดับโลกเข้ามาเล่นที่นี่ได้ เราหวังว่าจะได้เห็นการเปิดตัวของเขากับ อินเตอร์ ไมอามี ในการแข่งขัน ลีกคัพ ของเราในปลายเดือนนี้”

ก่อนหน้านี้ ลิโอเนล เมสซี่ เคยประกาศความตั้งใจที่จะเล่นให้กับทีมใน เมเจอร์ลีก ซ็อคเกอร์ ระหว่างให้สัมภาษณ์ร่วมกับสื่อกีฬาของ อาร์เจนติน่า โดยเขาได้เปิดเผยเมื่อเดือนมิถุนายนว่า “ผมอาจจะบอกลาเส้นทางการค้าแข้งในลีกยุโรป ผมประสบความสำเร็จมากมายในเส้นทางอาชีพของผม และการคว้าแชมป์ฟุตบอลโลกมันคือสิ่งที่ผมมองว่ามันเป็นสิ่งที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดในเส้นทางนี้ ผมเลือกที่จะย้ายมายัง อินเตอร์ ไมอามี่ หลังจากที่ผมตัดสินใจที่จะเล่นฟุตบอลต่อไป”