เดวิด เบ็คแฮม ยินดีที่ อินเตอร์ ไมอามี่ ได้ ลิโอเนล เมสซี่ ไปร่วมทีมด้วย

เดวิด เบ็คแฮม ยินดีที่ อินเตอร์ ไมอามี่ ได้ ลิโอเนล เมสซี่ ไปร่วมทีมด้วย

เดวิด เบ็คแฮม เจ้าของทีม อินเตอร์ ไมอามี เปิดเผยว่าเขาใช้เวลานานแค่ไหนในการพยายามที่จะโน้มน้าว ลิโอเนล เมสซี มาร่วมทีมด้วยก่อนที่พวกเขาจะได้ลายเซ็นของนักเตะหนุ่มทีมชาติอาร์เจนติน่าในช่วงซัมเมอร์นี้ ลิโอเนล เมสซี ได้ย้ายออกจาก ปารีส แซงต์-แชร์กแมง แบบไม่มีค่าตัวเมื่อเดือนก่อน และมีตัวเลือกในการกลับไปหาอดีตสโมสรอย่าง บาร์เซโลน่า ซึ่งพยายามอย่างหนักเพื่อทั้งสองฝ่ายได้กลับมาร่วมงานกันอีกครั้ง แต่ในที่สุดแข้งวัย 36 ปีก็เลือกที่จะย้ายไปเล่นใน เมเจอร์ลีก ซ็อคเกอร์ แทน

เดวิด เบ็คแฮม กล่าวว่า “ผมไม่เคยคิดว่าตัวเองจะมีความรู้สึกแบบเดียวกับตอนที่ผมเป็นนักเตะ เมื่อผมได้รับโทรศัพท์ ผมรู้สึกเหมือนกับตอนที่ผมเดินออกไปที่ โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด หรือ เวมบลีย์ ผมชอบความรู้สึกนั้น เราเพิ่งเอาชนะการแข่งขันทั้งหมดเพื่อเซ็นสัญญากับผู้เล่นที่ยิ่งใหญ่ที่สุดที่เคยเล่นเกมของเรา”

นอกจากนี้ เดวิด เบ็คแฮม เปิดใจถึงความฝันอันยาวนานในการเซ็นสัญญากับ ลิโอเนล เมสซี่ ซึ่งเริ่มขึ้นเมื่อ 10 ปีที่แล้วและเริ่มก้าวขึ้นมาในช่วงไม่กี่ฤดูกาลที่ผ่านมา เขากล่าวว่า “ทุกอย่างมาจากการสนทนาในมื้อค่ำ ผมหันไปหา จอร์จ มาส เจ้าของร่วมของ อินเตอร์ ไมอามี่ และพูดว่า ‘สักวันหนึ่ง เราต้องให้ เมสซี่ มาที่สโมสรของเรา’ และที่ผมพูดในตอนนั้นน่าจะเป็นตอนที่เราเจอกันครั้งแรก”

แม้จะมีการผลักดันอย่างมากในการเซ็นสัญญากับ ลิโอเนล เมสซี่ ในช่วงซัมเมอร์นี้ แต่ทางด้านของ เดวิด เบ็คแฮม เองก็รู้ดีว่าพวกเขามีโอกาสที่จะไม่ได้เซ้นสัญญากับ ลิโอเนล เมสซี่ เนื่องจาก ลิโอเนล เมสซี่ เองก็เป็นผู้เล่นที่มีค่าตัวสูงมาก และเขาก็ได้รับความสนใจจากหลายสโมสรในยุโรปและสโมสรจากตะวันออกกลางด้วย