เมมฟิส เดปาย “เดอะ แบก” คนใหม่ของบาร์เซโลน่าผู้มาแทนเมสซี่

เมมฟิส เดปาย “เดอะ แบก” คนใหม่ของบาร์เซโลน่าผู้มาแทนเมสซี่

เมมฟิส เดปาย แทบไม่ได้อยู่ในสายตา หรือมีตัวตนในสายตาของแฟนบอลที่บาร์เซโลน่าเลย ยิ่งเมื่อช่วงที่เขาได้ย้ายเข้ามาอยู่กับทีม มันดันเป็นช่วงที่ตัวของ ลิโอเนล เมสซี่ กำลังจะย้ายออกจากทีมเมื่อมีการประกาศอย่างเป็นทางการเมื่อต้นเดือนสิงหาคม ว่าจอมทัพอาร์เนไตน์จะย้ายออกจากสโมสรที่เขาผูกพันมตลอด 20 ปีด้วยความโศกเศร้า ปีกชาวดัตช์รายนี้ก็แทบจะไม่สามารถซ่อนอารมณ์ของเขาได้ โดยเขาได้โพสต์ลงไปที่ Twitter เพื่อแสดงความเสียใจเมื่อต้องเห็นไอคอนของสโมสรแห่งนี้ย้ายจากไปเมสซี่ เป็นปัจจัยสำคัญที่ปฏิเสธไม่ได้เลยสำหรับการตัดสินใจของ เดปาย ในการที่ทำให้เขาได้ย้ายมาเข้าร่วมทีม บาร์เซโลน่า และเพราะด้วยความสามารถของกองหน้าทีมชาติอาร์เจนติน่า ที่แบกทีมอย่างสุดกำลังจนหลังแทบแอ่นมาตลอดหลายปี และทำให้บาร์ซ่าประสบความสำเร็จและคว้าแชมป์รายการสำคัญๆมาครองได้ด้วยความสามารถของตัวเขาเองเพรียวๆ แต่ในตอนนี้เขาจากไปแล้ว !และผู้ที่จะได้เข้ามาภารกิจในกาเป็น“เดอะ แบก” คนใหม่ของบาร์ซ่า ก็คือตัวของ เดปาย ที่ยังคงน่าจะได้รับประโยชน์อย่างสูงสุด จากการจากไปของตำนานหมายเลข 10 ชาวฟ้าขาว ซึ่งมันมีผู้เล่นเพียงไม่กี่คนในโลกฟุตบอลนี้ ที่มีความมั่นใจในตนเองมากพอที่จะแบกรับภารกิจอันยิ่งใหญ่ในการพยุงสโมสรบาร์เซโลน่า
และตัวของกองหน้าชาวดัตช์ คือผู้กล้าที่รับอาสาทำหน้าที่นี้

กลจักรคนใหม่ของบาร์เซโลน่า

กลจักรคนใหม่ของบาร์เซโลน่า

หลังจากที่เขายิงประตูชัยให้กับ บาร์เซโลน่า ในเกมที่พวกเขาสู้กับเกตาเฟ่เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา เดปาย ก็ได้ใช้เวลาครู่หนึ่งหลังจากที่เขาหวดประตูได้ ด้วยการเข้าไปเฮกับเพื่อนร่วมทีมของเขา และจากนั้นก็ได้ไปเฮกับแฟนบอลอันบางตาในสแตนด์เชียร์ของสนามคัมป์นู ซึ่งตอนนี้แฟนบอลยังเข้ามาชมเกมในคัมป์นูได้ราวๆ 40% เท่านั้นตามข้อจำกัดของเรื่องการควบคุมไวรัส COVID-19 และแฟนบอลของบาร์ซ่าในสนามก็ได้ตอบแทนการเล่นอันยอดเยี่ยมของเดปาย ด้วยการส่งเสียงเรียกชื่อของเขา และยังทำการปรบมือให้เกียรติกองหน้ารายนี้ด้วย ซึ่งปกติแล้วพวกเขามักจะสงวนการกระทำแบบนี้ไว้สำหรับเมสซี่เท่านั้นเป็นเรื่องยากที่จะไม่มีการเปรียบเทียบการเล่นของเขา ระหว่างตัวของ เดปาย กับตัวของ อ็องตวน กรีซมันน์ ที่ได้ย้ายมาอยู่กับทีมตั้งแต่สองปีก่อน แต่ผลงานก็ไม่ได้ฮอตกว่า เดปาย ที่ลงเล่นไปแค่สามเกมเลย แถมจากการจ่ายบอลผิดพลาดในครึ่งแรก มันยังเป็นสาเหตุที่ทำให้บาร์ซ่าไม่สามารถกลับมาสู่เกมได้ แถมยังพลาดท่าโดนเกตาเฟ่สวนกลับจนเสียประตูด้วยแถมไม่พอ กองหน้าชาวฝรั่งเศสยังโดนโห่ และตะโกนเยาะเย้ยจากแฟนบอลในถิ่นคัมป์ นู ตลอดในช่วงที่เหลือของการแข่งขันด้วยอีก ต่างจากเดปายโดยสิ้นเชิง

จะว่าไป กรีซมันน์

จะว่าไป กรีซมันน์

ก็แทบจะไม่เคยได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่น หรือได้รับเสียงเชียร์จากก้นบึ้งของหัวใจเลยจากแฟนบอลของบาร์เซโลน่า ตั้งแต่เขามาถึงทีมในปี 2019 และเขาก็ได้กลายเป็นเพียงแข้งเบอร์รองที่อยู่ภายใต้ร่มเงาของ เมสซี่ ตั้งแต่วันนั้น มันแตกต่างจากเดปายที่ตอนนี้เขากลายเป็นฟันเฟืองคนสำคัญในทีมไปแล้ว ต่างจากกรีซมันน์ชัดเจนปีกชาวดัตช์ มีคาแรคเตอร์ที่เต็มไปด้วยความทระนง เย่อหยิ่ง ซึ่งเป็นนิสัยของนักเตะที่เป็นผู้ชนะที่เหมาะสมกับทีมแบบ บาร์เซโลน่า เป็นที่สุด เขาเก็บบอลจากการจ่ายมาให้ของ แฟรงกี้ เดอ ยอง ได้ดี และยังหาช่องเข้าไปยิงประตูชัยได้อย่างเฉียบขาดอีกด้วยนอกจากทักษะจะเหนือชั้น มีจังหวะการจบสกอร์อันสวยงามจนเป็นซิกเนเจอร์ของตัวเองแล้วนั้น เขายังเปิดบอลได้ฉมัง ทำแอสซิสต์ได้เยี่ยม และเป็นตัวเล่นลูกตั้งเตะเหลี่ยมเท้าขวาที่ดีคนหนึ่ง แถมมาดคาแรคเตอร์แนวแบดบอย ทั้งการใส่ถุงเท้าต่ำ, มีรอยสัก, ท่าทางที่ดูยียวนตอนที่เขาฉลองตอนยิงประตูได้ เรียกว่ามันเรียกเสียงเฮจากแฟนบอลได้มากเลยความจริงแล้ว เส้นทางอาชีพของ Depay ได้สร้างขึ้นในช่วงเวลานี้ เขาได้รับความเข้มแข็งจากประสบการณ์ของเขาที่แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดซึ่งเป็นสโมสรที่มีขนาดใกล้เคียงกับบาร์เซโลนา “ผมตระหนัก (ที่ยูไนเต็ด) ว่าผมต้องเริ่มต้นใหม่และแสดงให้ทุกคนเห็นว่าผมสามารถเป็นหนึ่งในนักเตะที่ดีที่สุดได้” เดปายพูดถึงประสบการณ์ของเขาในอังกฤษเมื่อไม่นานมานี้และจากนี้ไป ภารกิจในการแบกทีมล่าแชมป์ หรือแม้แต่ล่าสามแต้มในทุกเกม ก็คงต้องพึ่งการเล่นของปีกรายนี้เป็นหลักซะแล้ว !