เช็คเผย ตามดูฟอร์มของ เมนดี้ มานานถึง 3 ปีครึ่งก่อนคว้าตัว

เช็คเผย ตามดูฟอร์มของ เมนดี้ มานานถึง 3 ปีครึ่งก่อนคว้าตัว

ปีเตอร์ เช็ค หัวหน้าฝ่ายอำนวยการฟุตบอลของ เชลซี ได้เปิดเผยว่าพวกเขาได้ตัดสินใจเซ็นสัญญากับ เอดูอาร์ด เมนดี้ มือกาวชาวกาฬทวีปมาอยู่กับทีมได้อย่างไรเช็ค จัดการลงทะเบียนตัวเองให้เป็นผู้เล่นของทีม เชลซี ในฤดูกาลนี้ด้วยเช่นกัน และในอดีตนั้นเขาเองก็ได้ย้ายจากทีม แรนส์ มาเข้าร่วมงานกับทีม “สิงห์บลูส์” ในปี 2004 เหมือนกับที่ เมนดี้ เพิ่งจะทำเมื่อซัมเมอร์ที่ผ่านมา ตำนานมือกาวชาวเช็ก ได้เปิดเผยว่าเขามีส่วนร่วมในการเซ็นสัญญากับ เมนดี้ อย่างไรบ้าง

“ผมจะให้ข้อมูลในเรื่องการเซ็นสัญญาของสโมสร กับเมนดี้ เพราะเราต้องการเพิ่มผู้รักษาประตูชั้นดีเข้ามาอยู่ในกลุ่มผู้รักษาประตูของเรา และเราจะเน้นนายทวารที่มีความแตกต่างกันเล็กน้อยในแง่ของสไตล์การเล่น เรามี เกป้า และ วิลลี่ กาบาเญโร่ แต่ในเวลานี้ เกป้า กำลังพบเจอกับความยากลำบากในการเล่น และพวกเราไม่สามารถรอได้ เราจึงต้องมีการอัพเกรดคุณภาพของผู้รักษาประตู เราจึงเอาเมนดี้เข้ามา”

“ในแปดเกมแรกของผมเมื่อครั้งยังเล่นให้กับ เชลซี เราเก็บคลีนชีตได้ 7 นัด และถ้าเขา [เมนดี้] ทำได้เหมือนกันและทำให้เกมรับของทีมดีขึ้นล่ะก็ ผมจะมีความสุขมากเลยล่ะ เพราะทีมเราจะทำผลงานได้ดีอย่างต่อเนื่อง และเราจะได้แชมป์ในที่สุด นั่นแหละคือสิ่งที่เราต้องการ และ เช็ค ก็ยังเปิดเผยว่า คริสตอฟ โลลิชอง อีก 1 บุคลากรในทีมเชลซี ก็เป็นคนแนะนำให้เขาลองจับตาดู เมนดี้ “ผมต้องยกเครดิตให้กับ คริสตอฟ ซึ่งเขาได้พูดให้ผมฟังเกี่ยวกับ เมนดี้ ตั้งแต่เมื่อสามปีครึ่งที่แล้ว พอผมดูฟอร์มแล้ว โอ้ นี่คือคนที่เราตามหา ”