เป๊ป ไม่ชัวร์ เรือใบ ยังคงเป็น เพื่อนบ้านน่ารำคาญ หรือไม่

เป๊ป ไม่ชัวร์ เรือใบ ยังคงเป็น เพื่อนบ้านน่ารำคาญ หรือไม่

เป๊ป กวาดิโอล่า กุนซือหัวใสของทีมแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ไม่ชัวร์ว่าทีมของเขายังคงเป็น “เพื่อนบ้านน่ารำคาญ” สำหรับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อยู่หรือไม่ แต่กระนั้นก็มั่นใจว่าเกมดาร์บี้ แมตช์ นั้นยังคงมีความสำคัญเสมอสำหรับแฟนบอลแมนซิตี้ มีโปรแกรมออกไปเยือนแมนยูที่ โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด วันอังคารนี้ในเกมคาราบาว คัพ รอบก่อนรองชนะเลิศเลกแรก แม้ว่า ลิเวอร์พูล จะกลายเป็นคู่แข่งอันดับหนึ่งของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ไปแล้วในยุคนี้ แต่กระนั้น เป๊ป กวาดิโอล่า ก็ยังเชื่อว่าเกมระหว่าง 2 ทีมเมืองแมนเชสเตอร์มีความสำคัญเสมอ

“ผมรู้มานานแล้วว่าตอนที่ผมยังไม่มาที่นี่ พวกเราคือเพื่อนบ้านน่ารำคาญ แต่ตอนนี้ผมไม่รู้ว่าเราจะเป็นแบบนั้นอยู่หรือไม่” เป๊ป กวาดิโอล่า กล่าว

“นี่ที่เกมดาร์บี้แมตช์เมืองแมนเชสเตอร์มีความสำคัญเสมอๆ ในอังกฤษมีทีมระดับท็อปหลายต่อหลายทีม ไม่ใช่แค่เพียงทีมหรือ 2 ทีมเหมือนประเทศอื่นๆ เกมดารบี้แมตช์สำหคัญสำหรับแฟนบอล แต่ทีมอื่นๆก็มีความสำคัญไม่แพ้กัน ผมไม่ได้อยู่ที่นี่นานพอที่จะรู้ว่าความรู้สึกในการลงเล่นกับ ลิเวอร์พูล นั้นมีความหมายอย่างไร แต่ผมรู้ดีว่าความหมายของการลงเล่นกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด นั้นเป็นอย่างไร”