เป๊ป ชาบู ชุดขาวคือราชาของบอลยุโรป

เป๊ป ชาบู ชุดขาวคือราชาของบอลยุโรป

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า นายใหญ่ของทีมแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ออกมาชื่นชมคู่แข่งในเกมนัดต่อไปของเขาอย่าง เรอัล มาดริด ว่าพวกเขาเปรียบเสมือน “ราชา” ของฟุตบอลยุโรป หลังครองแชมป์ได้ถึง 13 สมัยเข้าไปแล้ว แมนซิตี้มีโปรแกรมเดินทางออกไปเยือน ซานติเอโก้ เบอร์นาบิว ในวันพุธนี้สำหรับทำศึกฟุตบอลยูฟา่ แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้ายนัดแรกจากการพบกันก่อนหน้านี้ 4 ครั้ง เรือใบสีฟ้าไม่สามารถคว้าขัยชนะเหนือ เรอัล มาดริด ได้เลยซักเกมเดียว

“ผมพาทีมลงเล่นหลายต่อหลายครั้งกับทีมๆนี้และผู้จัดการคนนี้และผมชื่นชมพวกเขาอย่างสูงเสมอ สำหรับประวัติศาสตร์ของสโมสร” เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กล่าว

“ผมรู้ดีว่ามันเป็นเรื่องยากมากๆในการลงเล่นกับนักเตะของพวกเขาที่เต็มไปด้วยคุณภาพ ผมไม่รู้ว่าพวกเขาลงเล่นเกมนัดชิงชนะเลิศไปแล้วกี่ครั้งหรือว่านักเตะของพวกเขาชูถ้วยแชมป์รายการนี้กันไปแล้วทั้งหมดกี่ครั้ง สำหรับเรามีนักเตะคนเดียวที่เคยคว้าแชมป์รายการนี้กับ บาร์เซโลน่า แต่นอกจากนั้น นักเตะของเรายังไม่มีใครคว้าแชมป์รายการนี้มาครองได้เลย แต่พวกเรามีความต้องการที่จะทำให้ได้แบบนั้น เราต้องทำให้ดีตลอด 180 นาทีได้การลงเล่นเผชิญหน้ากับทีมอย่าง เรอัล มาดริด”