ลงโทษให้หลาบ! เป๊ปเผย ไม่ให้ สโตสส์-กรีลิช-โฟเดน ลงเล่นนัดถล่มสาลิกาเพราะ “ทำตัวไร้กฎ”

ลงโทษให้หลาบ! เป๊ปเผย ไม่ให้ สโตสส์-กรีลิช-โฟเดน ลงเล่นนัดถล่มสาลิกาเพราะ “ทำตัวไร้กฎ”

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ได้ออกมาบอกใบ้กลายๆว่า พฤติกรรมนอกสนามบางอย่างของ จอห์น สโตนส์, แจ็ค กรีลิช และฟิล โฟเดน ทำให้พวกเขาต้องนั่งสำรองในเกมที่แมนเชสเตอร์ ซิตี้ สามารถเอาชนะนิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ได้แบบขาดลอยเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาทั้งสามคนถูกแทนที่โดย กาเบรียล เฮซุส , เจา กานเซโล่ และราฮีม สเตอร์ลิ่ง แถมทั้งสามคนที่ได้ลงเล่นแทนนั้นยังระเบิดฟอร์มเก่งได้ด้วย โดยที่ เฮซุส ทำแอสซิสต์ให้กับ สเตอร์ลิ่ง ได้กระซวก 1 ประตู ส่วนกานเซโล่ ก็หวดตูมเดียวเป็นประตู 1 ลูกจากนอกเขตโทษด้วย

และตัวของเป๊ป ก็ได้ยืนยันว่าการที่ 3 กุมารทั้ง สโตนส์ , กรีลิช , โฟเดน ไม่ได้ลงเล่น ไม่ได้เกิดจากการโรรเตชั่น แต่เพราะพวกเขาทำตัวพิลึกๆนอกสนาม เขาเลยลงโทษไม่ได้เป็นการหมุนเวียน ไม่ใช่เลย” ผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ได้กล่าวกับสื่อ “ผมตัดสินใจเลือกนักเตะลงเล่นในเกมนี้ใหม่เพราะพวกเขาสมควรได้ลงเล่นในวันนี้ ส่วนที่อีกกลุ่มหนึ่งที่ไม่ได้ลงเล่น ผมมีเหตุผล”

“ในช่วงคริสต์มาส ผมให้ความสนใจเป็นอย่างมากกับพฤติกรรมทั้งในและนอกสนาม และเมื่ออยู่นอกสนาม หากมีนักเตะบางรายทำตัวไม่เหมาะสม พวกเขาจะไม่ได้ลงเล่น และแน่นอนว่าทั้งสามคนต้องปรับปรุงตัวดังนั้นเราจึงต้องเพ่งสมาธิไปที่การซ้อมและการแข่งขันอยู่ตลอดเวลา เพราะมีสิ่งรบกวนสมาธิอยู่เยอะมากในช่วงคริสต์มาสและทุกสิ่งที่เกิดขึ้นได้ คุณยังต้องเพ่งความสนใจไปที่การแข่งขันอยู่ เพราะเราไม่ได้หยุดนะ”