เปาโล ดิ คานิโอ ! ศิลปินติสต์แตกของทัพเวสต์แฮม

เขาเป็นตัวทำประตูสูงสุดตลอดกาลของเวสต์แฮมในพรีเมียร์ลีก

เขาเป็นตัวทำประตูสูงสุดตลอดกาลของเวสต์แฮมในพรีเมียร์ลีก

หลาย ๆ ท่านคงจะคุ้นเคยกันดีว่า เปาโล ดิ คานิโอ สุดยอดตำนานกองหน้าของเวสต์แฮม มีสถิติในการยิงประตูไปมากถึง 47 ประตูจากในช่วงเวลา 3 ปีครึ่งที่เขารับใช้เวสต์แฮม ซึ่งมันทำให้เขารั้งอยู่ในชาร์ตดาวซัลโวของพรีเมียร์ลีกที่ยิงได้มากที่สุดเท่าที่เวสต์แฮมส่งประกวด และมี คาร์ลตัน โคล ตามมาเป็นอันดับสองด้วยการยิงไป 41 ประตู ในขณะที่ มาร์ค โนเบิล กัปตันทีมคนปัจจุบันยิงไป 37 ประตูในพรีเมียร์ลีก

เขาได้รับรางวัล FIFA Fair Play Award มาแล้ว

ช่วงเวลาที่โด่งดังที่สุดช่วงหนึ่งของ เปาโล ดิ คานิโอ ก็คือในช่วงเวลาที่เขาเอามือไปจับบอลเพื่อหยุดการเล่น ในนัดที่เวสต์แฮมเจอกับเอฟเวอร์ตัน ในขณะที่ทั้งสองทีมกำลังผลัดกันบุกแบบเอาเป็นเอาตายเพื่อหวังยิงประตูชัยให้ได้ และเวสต์แฮมมีโอกาสที่จะทำเช่นนั้น โดยเฉพาะตอนที่ผู้รักษาประตูของเอฟเวอร์ตันได้รับบาดเจ็บ ดิ คานิโอ จะยิงประตูเข้าไปโล่งๆโดยไม่สนใจนักเตะฝั่งตรงข้ามก็ได้ แต่เขาไม่ทำแบบนั้น เขากลับหยุดเล่น เอามือจับบอสเพื่อให้กรรมการเป่าฟาวล์ เกมจะได้หยุด และจากนั้นเขาก็ได้รับเสียงปรบมือจากแฟน ๆ เอฟเวอร์ตันที่เขาใช้น้ำใจนักกีฬาเข้าหยุดทุกอย่าง มันเลยทำให้เขาได้รับรางวัล FIFA Fair Play Award ในเวลาต่อมา

เขาครองตำแหน่งนักเตะที่ยิงประตูสุดสวยตลอดกาลของเวสต์แฮมในพรีเมียร์ลีก

มันอาจเป็นประตูที่สวยที่สุด เท่าที่เวสต์แฮมเคยทำมา โดยเปาโล จัดการลอยตัวยิงวอลเลย์เฉือนๆด้วยเท้าขวาแบบเหนือชั้น ส่งบอลพุ่งติดไซด์ก้อยเสียบตาข่าย วิมเบิลดัน อย่างเด็ดขาดจนทำให้เขาได้รับรางวัล BBC Goal of the Season และยังถือได้ว่าเป็นหนึ่งในประตูที่ดีที่สุดในประวัติศาสตร์พรีเมียร์ลีกอีกด้วย

ความใจเด็ดในการ “กวาดหิมะ” ทั้งคืน

ความใจเด็ดในการ “กวาดหิมะ” ทั้งคืน

เมื่อครั้งที่ ดิ คานิโอ มีโอกาสทำงานเป็นผู้จัดการทีม สวินดอน ทาวน์ ตัวของ ดิ คานิโอ เคยรับสมัครจิตอาสา 200 คน เพื่อใช้เวลาตลอดทั้งคืนในการกวาดเคลียร์สนามแข่งขันที่ปกคลุมไปด้วยหิมะ เพื่อทำให้เกมกับ ชรูว์สบิวรี่ ทาวน์ สามารถดำเนินการแข่งขันได้ในวันรุ่งขึ้นดิ คานิโอ ยังตอบแทนจิตอาสาทุกคน ด้วยการสั่งพิซซ่าเลี้ยงพวกเขาทุกคนเพื่อชื่นชมผลงานของพวกเขา และในขณะเดียวกัน สวินดอน ทาวน์ ก็คว้าชัยชนะในเกมนี้ด้วยสกอร์ 2-0 อีกด้วย

เปาโล มีเวสต์แฮมอยู่ในสายเลือด

เพื่อเป็นการแสดงความชื่นชมและผูกพันกับสโมสรแห่งนี้อย่างแท้จริง เขาเองที่ได้ใช้เวลาถึงสามปีครึ่งอยู่กับทีมนี้ มันเลยทำให้ เปาโล ดิ คานิโอ จัดการไปสักโลโก้ของทีม เวสต์แฮม ไว้ที่ต้นแขนซ้ายของเขาด้วย

มีดราม่ากับทุกๆทีมที่เปาโลไปค้าแข้งให้

เขาเป็นนักเตะอารมณ์ศิลปิน มีอารมณ์ร่วมกับเกมเกินใคร เขาสามารถกรีดร้อง โวยวาย แสดงความหงุดหงิดให้เห็นได้เสมอ บางครั้งเขาก็สามารถระบายความโกรธด้วยการเอากำปั้นทุบไปที่สนามหญ้าด้วยความโกรธ และเขายังสามารถหัวเราะกับแฟนบอลได้ด้วย บางครั้งเขาเคยทำทุกพฤติกรรมทั้งหมดที่เราได้เอ่ยไปภายในเวลาไม่กี่นาทีด้วยซ้ำ

เขาปฏิเสธความสนใจจากแมนฯ ยูไนเต็ด เพื่อที่จะได้อยู่กับแฮมเมอร์ต่อไป

เขาปฏิเสธความสนใจจากแมนฯ ยูไนเต็ด เพื่อที่จะได้อยู่กับแฮมเมอร์ต่อไป

เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน แสดงความสนใจในตัวกองหน้ารายนี้ในช่วงฤดูหนาวของปี 2002 แต่หน้าต่ำชาวอิตาลียังไม่พร้อมที่จะย้ายออกจากถิ่น อัพตัน พาร์ค และได้กล่าวในภายหลังว่า“มีการติดต่อมา แต่สุดท้ายผมก็ปฏิเสธเพราะผมไม่สามารถทิ้งแฟน ๆ ได้ ครอบครัวของผมคือเวสต์แฮม แฟน ๆ ของผม อยู่ในใจผมเสมอ พวกเขาคือทีมที่ผมพร้อมสนับสนุนเสมอเป็นอันดับ 1 ทุกคนรู้เรื่องนี้ดี”