เปอตี ยอมรับ ผมเสียใจที่เข้าร่วมกับ เชลซี ผมควรเลือก…

เปอตี ยอมรับ “ผมเสียใจที่เข้าร่วมกับ เชลซี , ผมควรเลือก...”

เอ็มมานูเอล เปอตี รู้สึกเสียใจในการย้ายไปเข้าร่วมกับทีม เชลซี ในอดีต อดีตกองกลางของ เดอะ กันเนอร์ส รายนี้ เริ่มต้นการค้าแข้งระดับอาชีพของเขากับทีม โมนาโก ในปี 1988 ก่อนที่จะตัดสินใจย้ายไปเข้าร่วมกับทีม อาร์เซนอล 9 ปีหลังจากนั้น และช่วยให้ทีมยักษ์ใหญ่แห่งกรุง ลอนดอน ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก

นักเตะที่เคยคว้าแชมป์ ฟุตบอลโลก กับทีมชาติ ฝรั่งเศส ได้รายนี้ เลือกที่จะย้ายไปเข้าร่วมกับทีม เชลซี แทนที่จะเป็นทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และสโมสรเก่าของเขาอย่าง อาร์เซนอล เมื่อเขาตัดสินใจย้ายออกจากทีม บาร์เซโลน่า เปอตี ในวัย 52 ปี ได้กล่าวกับ FourFourTwo ว่า “ทีม อาร์เซนอล ได้ติดต่อหาผม แต่ทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ก็ทำแบบนั้นเช่นกัน” “ผมได้พูดคุยกับ อาร์เซน (แวงเกอร์) เขาต้องการให้ผมกลับไปจริงๆ แต่ว่า ผมต้องพูดตามตรงกับเขา”

ผมพูดว่า ‘ผมรู้สึกซาบซึ้งกับมัน และมันน่าดึงดูดใจมาก แต่ผมไม่รู้สึกว่า คุณต้องการให้ผมอยู่ต่อ ตอนที่ผมเซ็นสัญญากับทีม บาร์เซโลน่า เมื่อปีที่แล้ว’ มันเหมือนกับการหย่าร้างกับใครซักคน เมื่อคุณไม่รู้สึกว่าเป็นที่ต้องการจากพวกเขาแล้ว แล้วจะมีเหตุผลอะไรให้หวนกลับไปล่ะ?

“ผมควรที่จะย้ายไปเข้าร่วมกับทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เพราะว่า เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ได้โทรหาผม 2 ครั้ง พวกเรามีบทสนทนาที่ดีมาก และมันน่าดึงดูดใจมาก แต่อีกครั้งหนึ่ง ผมรับฟังภรรยาของผม” เธอต้องการกลับไปที่กรุง ลอนดอน เธอไม่ต้องการอาศัยอยู่ในเมือง แมนเชสเตอร์ ดังนั้น ผมจึงทำผิดพลาดเหมือนเดิม 2 ครั้งในรอบ 1 ปี