เปดรี้ กับ 1 ปีแห่งการแจ้งเกิดสู่การเป็นจอมทัพผู้ยิ่งใหญ่

เปดรี้ กับ 1 ปีแห่งการแจ้งเกิดสู่การเป็นจอมทัพผู้ยิ่งใหญ่

เป็นเรื่องยากที่จะเชื่อว่าเด็กหนุ่มคนหนึ่งที่เพิ่งจะอายุแค่ 18 ปีอย่างตัวของ เปดรี้ จะทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมปานนี้ ทั้งๆที่เขาเพิ่งจะได้ลงเล่นในลีกระดับสูงอย่างลาลีกาเมื่อหนึ่งปีก่อนเท่านั้น และตอนนี้เขาไม่ได้เป็นแค่นักเตะโนเนมที่ไม่มีใครรู้จักอีกต่อไปแล้ว เขาได้สถาปนาตัวเองจนกลายเป็นแข้งดังระดับท๊อปอีกคนแล้ว !เขาได้เซ็นสัญญากับบาร์เซโลน่าตั้งแต่ในปี 2019 แต่ถูกยืมตัวกลับไปเล่นให้กับทีมในระดับ เซกุนด้า ดิวิชั่น กับทีม ลาส พัลมาส ฤดูกาล2019/20 ไปก่อน แต่ก็ไม่มีใครรู้จริงๆ ว่าในอนาคตอีก 1 ปีข้างหน้า ไอ้หนูมิดฟิลด์วัยรุ่นรายนี้ จะก้าวหน้าในเส้นทางบอลอาชีพได้มากปานนี้เปดรี้ มีความสุขกับการได้ลงเล่นเปิดตัวปีแรกกับบาร์ซ่าที่น่าประทับใจที่สุด เขาได้ลงเล่นในฟุตบอลลีกสูงสุดสมกับที่หวังไว้ แล้วก็ได้กลายเป็นส่วนสำคัญของรายชื่อผู้เล่นตัวจริงของบาร์ซ่ามันคงจะสมบูรณ์แบบมากกว่านี้ ถ้าหากว่าเขาสามารถคว้าแชมป์ลาลีกาได้ ยิ่งไปกว่านั้น เขายังโน้มน้าวให้โค้ชทีมชาติสเปนอย่าง หลุยส์ เอ็นริเก้ มั่นใจในตัวของเขาด้วยว่า เขาไม่ใช่แค่เป็นอนาคตของประเทศชาติเท่านั้น แต่ยังรวมถึงเป็นนักเตะที่คู่ควรกับการเป็นแข้งตัวหลักในทีมชาติชุดปัจจุบันด้วย เขาลงเป็นตัวจริงทั้ง 6 เกมในยูโร 2020 ของทัพ ลา โรฆา ก่อนที่จะได้รับบาดเจ็บจากการยิงจุดโทษในรอบรองชนะเลิศฤดูกาลของเขาไม่ได้จบเพียงแค่นั้น เพราะจากนั้นเปดรี้ก็ถูกเรียกตัวติดทีมชาติสเปน U23 เพื่อไปเล่นโอลิมปิกด้วย และลงเล่นในรอบชิงชนะเลิศอีกครั้ง ซึ่งท้ายที่สุดแล้วพวกเขาก็พ่ายต่อแชมป์เก่าอย่างบราซิลแบบหวุดหวิดมันเป็นปีที่น่าเหลือเชื่อสำหรับนักเตะอายุ 18 ปี ซึ่งเขาลงเล่นให้กับบาร์ซ่ามากกว่า 50 นัดตลอดฤดูกาล รวมถึงติดทีมชาติ 21 นัดในการแข่งขันทุกรายการเมื่อลองย้อนกลับไปดูไทม์ไลน์ตลอดหนึ่งปีในชีวิตของเปดรี้ อนาคตของเขากับบาร์เซโลน่า และอนาคตของทีมชาติสเปน มันก็นับว่าเป็นเส้นทางที่สวยหรูมากเลยจริงๆ

ประสิทธิภาพที่ดีที่สุดของเขาสำหรับการเล่นให้บาร์เซโลน่า

ประสิทธิภาพที่ดีที่สุดของเขาสำหรับการเล่นให้บาร์เซโลน่า

เป็นการยากจริงๆ ที่นักเตะวัยหนุ่มเช่นนี้จะสามารถทำผลงานได้ดีกับทีมใหญ่อย่างบาร์เซโลน่า แต่ว่ากันว่าการแสดงผลงานที่พีคที่สุดของ เปดรี้ ในสีเสื้อบาร์ซ่า ก็เห็นจะเป็นชัยชนะเหนือแอธเลติก คลับ ด้วยสกอร์ 3-2 ในเดือนมกราคม 2021 นี่เอง บาร์ซ่า เสียทีให้กับบิลเบาไปก่อน แต่ก็เป็นเปดรี้นั่นเอง ที่เรียกสติเพื่อนร่วมทีมให้กลับเข้าสู่เกมได้ เขาประสานงานกับ แฟรงกี้ เดอ ยอง ได้อย่างเข้าขาและช่วยทีมได้ประตูอีกด้วยจากนั้นเขาก็แสดงให้เห็นถึงสมอง และความเฉลียวฉลาดเกินวัยของจอมทัพหนุ่มรายนี้ ที่เหมือนว่าเขาจะเกิดมาเพื่อเล่นให้กับบาร์เซโลน่าโดยเฉพาะ โดยเขาได้รับบอลจากลิโอเนล เมสซี่ จากนั้นก็ลากบอลตัดเข้าไปด้านใน และจากนั้นก็ตอกส้นเปรี้ยงเดียว ส่งบอลไปเข้าบาทาของจอมทัพอาร์เจนติน่าที่มาตามนัดพอดีจนเข้าประตูไป …

โชว์ฟอร์มโดดเด่นกับสเปน !

โชว์ฟอร์มโดดเด่นกับสเปน !

ในขณะที่เขาทำผลงานได้อย่างตื่นตาตื่นใจกับบาร์เซโลน่า ดูเหมือนว่าฟอร์มการเล่นที่ดีที่สุดของเปดรี้ ก็ดันเกิดขึ้นจากในเกมที่สเปนดันพ่ายแพ้ในการแข่งขันรอบรองชนะเลิศยูโร 2020 ต่อแชมป์ในบั้นปลายอย่างอิตาลีในที่สุดอันที่จริงมิดฟิลด์รายนี้ไม่สมควรที่จะแพ้ในคืนนั้นที่เวมบลีย์ เพราะด้วยการโชว์ฟอร์มระดับเทพที่คนทั้งโลกเปรียบเทียบเขากับอันเดรส อิเนียสต้า ตำนานจอมทัพผู้ยิ่งใหญ่แห่งบาร์เซโลน่าเปดรี้ ครองเกมด้วยการจ่ายบอลที่ชาญฉลาด และแสดงฝีเท้าอันรวดเร็วดุจสายฟ้าแลบ และจบ 90 นาทีด้วยการสร้างสถิติจ่ายบอลที่แม่นยำ 100% อย่างไม่น่าเชื่อ และเขาก็จ่ายบอลผิดพลาดเพียงสองครั้งเท่านั้นในช่วงต่อเวลาพิเศษ ซึ่งเมื่อสิ้นสุดค่ำคืนที่ยากลำบากและยาวนานอย่างไม่น่าเชื่อนั้น สถิติของเขามันช่างทำให้หลายคนรู้สึกซี้ซ้าดกับความเหนือชั้นของนักเตะรายนี้มากเลยจริงๆมันเป็นค่ำคืนอันแสนทรมานสำหรับกองเชียร์ชาวสเปน ซึ่งต้องทนทุกข์ทรมานกับความเจ็บปวดรวดร้าวแบบเดียวกับที่แฟนบอลทีมชาติอังกฤษจะต้องเจอในอีกไม่กี่วันต่อมา แต่พวกเขาก็ภูมิใจในทีมของพวกเขาเสมอ สำหรับความพยายามของพวกเขาที่มาไกลถึงรอบ 4 ทีมสุดท้ายได้ แต่อย่างไรก็ตาม ส่วนใหญ่ … พวกเขาก็ย่อมสามารถฝันถึงอนาคตอันน่าตื่นเต้นโดยมีเปดรี้เป็นศูนย์กลางของทีมได้