ต้องเป็นทั้งใบแดงและลูกจุดโทษ เทน ฮาก โกรธมาก

“ต้องเป็นทั้งใบแดงและลูกจุดโทษ!” เทน ฮาก โกรธมาก

เอริก เทน ฮาก นายใหญ่ของทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยืนยันว่า การพลาดการได้ฟาวล์สำหรับ มาร์คัส แรชฟอร์ด อาจจะสร้างความแตกต่าง ในการแข่งขัน ยูโรปาลีก รอบ เพลย์-ออฟ เกมแรก ที่บ้านของทีม บาร์เซโลน่า เกมที่เสมอกันไป 2 ประตูต่อ 2 ได้เห็นว่า แรชฟอร์ด ทำได้ 1 ประตู และสร้างโอกาสได้สำหรับอีก 1 ประตู ในขณะที่เขาดูเหมือนกับว่า จะถูกทำฟาวล์ในกรอบเขตโทษของทีม บาร์เซโลน่า เช่นกัน

เทน ฮาก ได้กล่าวว่า “พวกเรามีตัวตนและความมุ่งมั่นมากมายในทีมนี้ โดยที่เชื่อว่า พวกเราต้องทำประตูแรกให้ได้ และความหมายของประตูแรกนั้นสำคัญมาก และนั่นเป็นสิ่งที่พวกเราทำไม่ได้ หลังจากนั้น พวกเราพลิกเกมได้เมื่อพวกเราถูกนำ และนอกเหนือจากนั้น ผมยังคิดอีกว่า ผู้ตัดสินมีอิทธิพลที่ยิ่งใหญ่ในเกมนี้ ผมคิดว่า มันเป็นการทำฟาวล์ใส่ แรชชี่ อย่างชัดเจน คุณสามารถโต้เถียงได้ว่า มันอยู่ข้างในหรือข้างนอกกรอบเขตโทษ แต่ (ถ้าหากว่า มันเป็นข้างนอก) มันเป็นใบแดง เพราะว่า เขาจะดวลกันตัวต่อตัวกับผู้รักษาประตู”

“ดังนั้น มันจึงเป็นอิทธิพลที่ยิ่งใหญ่ ไม่ใช่เพียงกับเกมนี้เท่านั้น แต่ในรอบนี้ด้วย มันไม่สามารถทำแบบนั้นได้ ผู้ตัดสินไม่สามารถทำผิดพลาดแบบนั้นได้ ผมถามผู้ตัดสินว่าทำไม ซึ่งเขาพูดว่า มันเกิดขึ้นนอกกรอบเขตโทษ และมันไม่ใช่การทำฟาวล์ ผมพูดว่า ผมคิดว่าผู้กำกับเส้นและผู้ตัดสินอยู่ในตำแหน่งที่ดีมากที่จะเห็นมัน ผมคิดว่า พวกเรามี VAR ดังนั้น ผมจึงคิดว่า มันเป็นการตัดสินใจที่ไม่ดีและเลวร้ายมาก ผมไม่สามารถเข้าใจได้ บางที พวกเขาอาจจะรู้สึกประทับใจจากแรงกดดันที่ทีม บาร์เซโลน่า ได้ทำ แต่สิ่งนั้นไม่สามารถเกิดขึ้นในระดับที่สูงที่สุดของ ยุโรป ได้”