เอริค เทน ฮาก เผยเหตุผลที่คาดว่าทำให้ทีมของเขาแพ้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้

เอริค เทน ฮาก เผยเหตุผลที่คาดว่าทำให้ทีมของเขาแพ้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้

เอริค เทน ฮาก อ้างว่าแผนการเล่นของเขาสำหรับเกมแมนเชสเตอร์ดาร์บี้เป็นไปตามที่เขาต้องการ ก่อนที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะพ่ายแพ้ต่อคู่แข้งร่วมเมืองอย่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ไปด้วยสกอร์ 3-0 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สามารถออกสตาร์ทได้ดีในช่วง 10 นาทีแรกที่ โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด แต่แล้วพวกเขาก็เป็นฝ่ายตามหลังไปก่อนหลังจากที่ เออร์ลิง ฮาแลนด์ ยิงจุดโทษ และ แมนเชสเตอร ์ยูไนเต็ด ก็ไม่สามารถทำประตูตีเสมอได้ในครึ่งแรก

สำหรับการเล่นในช่วงครึ่งหลัง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ก็ยังเป็นฝ่ายที่สามารถทำผลงานได้ดีอย่างต่อเนื่อง โดย เออร์ลิง ฮาแลนด์ สามารถทำประตูที่สองได้ในช่วงต้นเกมของครึ่งหลัง ในขณะที่ ฟิล โฟเดน ทำประตูที่สามได้ในช่วงก่อนหมดเวลา 10 นาที ส่วนทีมของ เอริค เทน ฮาก ไม่สามารถดึงเกมให้มาอยู่ภายใต้การควบคุมของพวกเขาได้ และเป็นฝ่ายที่พ่ายแพ้ไปในที่สุด

เอริค เทน ฮาก มองว่าการตัดสินจุดโทษจากการดึง โรดรี้ ของ ราสมุส ฮอยลุนด์ เป็นจุดเปลี่ยนของแมตช์ โดยเขากล่าวว่า “ครึ่งแรกเราเล่นได้ดีมาก รูปแบบเกมเป็นไปตามที่เราต้องการ เราป้องกันได้ดีมาก พวกเขาเกือบจะไม่สามารถทำประตูได้เลยด้วยซ้ำ แต่ว่าจุดโทษเป็นสิ่งที่เข้ามาเปลี่ยนแปลงรูปแบบเกมของเรา แต่ผมจะไม่ขอพูดและแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้”