เทน ฮาก วางเป้าหมายเบสิก! พาผีแดงกลับไปยังแชมเปี้ยนส์ลีกให้ได้

เทน ฮาก วางเป้าหมายเบสิก! พาผีแดงกลับไปยังแชมเปี้ยนส์ลีกให้ได้

เอริค เทน ฮาก นายใหญ่ของสโมสร แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้เริ่มตั้งเป้าหมายเริ่มต้นของทีมในฤดูกาลหน้าไว้แล้วทั้งนี้ เทน ฮาก ไม่ได้มองไกลถึงขั้นว่าจะต้องคว้าแชมป์ แต่เขาต้องการให้แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทำอันดับกลับไปเล่นในฟุตบอลถ้วยแชมเปี้ยนส์ลีกให้ได้ก่อน เมื่อสิ้นสุดฤดูกาลแรกของเขาที่ได้ทำหน้าที่รับผิดชอบเป็นโค้ชให้กับสโมสรแห่งนี้ที่ซึ่งเละเทะมานานหลายปีแล้ว“ผมบอกเลยว่านี่คือโปรเจ็กต์เพื่อดึงแมนฯ ยูไนเต็ด กลับมาเป็นทีมระดับหัวตาราง หรือเป็นจ่าฝูง แต่เราต้องยอมรับสถานการณ์ปัจจุบันนี่ก็อยู่ที่ตัวเราทำตัวเองด้วยนะ” เขากล่าว เมื่อถูกถามถึงสิ่งที่เขาต้องการบรรลุเป้าหมายในการคุมทีมครั้งแรกของเขาที่สโมสรแห่งนี้

“อย่างแรกเลย แมนฯ ยูไนเต็ด ต้องกลับไปเล่นในแชมเปี้ยนส์ลีก ดังนั้นนั่นจะเป็นเป้าหมายแรก” ชัยชนะในยูโรป้าลีกในกรุงสตอกโฮล์มภายใต้การคุมทีมของ โชเ มูรินโญ่ ถือว่าเป็นครั้งสุดท้ายที่สโมสรได้ชูถ้วยแชมป์ ซึ่งเห็นได้ชัดว่า เทน ฮาก ก็กระตือรือร้นที่จะเปลี่ยนแปลงทีมใหม่ทั้งหมด

นอกเหนือจากชัยชนะที่เขาทำได้ตอนอยู่ในฮอลแลนด์ ด้วยการคว้าแชมป์ลีกสูงสุดของฮอลแลนด์อย่าง อีเรดิวิซี 3 สมัยร่วมกับอาแจ็กซ์แล้วนั้น เขายังคว้าแชมป์ KNVB คัพได้อีกสองสมัยในลีกฮอลแลนด์ และเขาเองก็อยากที่จะทำแบบนั้นอีกครั้งกับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด“สำหรับผม ทุกเกมมีความสำคัญเราต้องการชนะทุกเกม และนั่นจะต้องเป็นทัศนคติของทุกคน ทั้งนักเตะ สต๊าฟฟ์ และคนอื่นๆ ในสโมสรด้วยทุกเกมมีความสำคัญ และเราจะทำให้ดีที่สุดในทุกเกมเพื่อชัยชนะและก้าวไปข้างหน้า” เขากล่าวเสริม