เทน ฮาก ปกป้องการเปลี่ยนตัว ในเกมที่เสมอ เซบีย่า

เทน ฮาก ปกป้องการเปลี่ยนตัว ในเกมที่เสมอ เซบีย่า

เอริก เทน ฮาก ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้ออกมาปกป้องการตัดสินใจของเขาในการใช้ตัวสำรอง 5 คน ก่อนที่จะจบเกมในการแข่งขัน ยูโรปาลีก ของพวกเขา ในการพบกับทีม เซบีย่า แม้ว่าจะมีฟอร์มการเล่นที่ยอดเยี่ยมในช่วงครึ่งแรกที่ทำให้พวกเขาขึ้นนำไปก่อน 2 ประตูต่อ 0 ก็ตาม แต่ ยูไนเต็ด ก็ถูกตีโต้กลับมาได้อย่างไม่น่าเชื่อ สำหรับการเสมอกับทีมจาก สเปน ไป 2 ประตูต่อ 2 ในเกมแรกของรอบก่อนรองชนะเลิศของพวกเขา

ด้วยการที่ ลิซานโดร มาร์ติเนซ บาดเจ็บในช่วงนาทีสุดท้าย ยูไนเต็ด ต้องเล่นด้วยนักเตะ 10 คน เนื่องจากพวกเขาใช้ตัวสำรองไปหมดแล้ว เกี่ยวกับการเปลี่ยนตัวของเขา เทน ฮาก ได้กล่าวกับนักข่าวว่า “บรูโน่ โยนบอลทิ้ง ครั้งต่อไป เขาจะถูกไล่ออก” ผู้ตัดสินช่วยเหลือเขา เพราะว่า นักเตะของทีม เซบีย่า ทำมันในช่วงครึ่งแรก และเขาก็ได้รับใบเหลืองสำหรับเรื่องนั้น อันโตนี่ ถูกเปลี่ยนตัวออกไป (เพื่อหลีกเลี่ยงใบเหลืองที่ 2) แต่อย่าเอาไปรวมกับสถานการณ์นั้น”

ทุกๆอย่างกำลังเข้าทางของพวกเรา พวกเราขึ้นนำไปก่อน 2 ประตูต่อ 0 ดังนั้น อย่าเข้าปะทะกับคู่แข่งของคุณด้วยเรื่องส่วนตัว มันไม่จำเป็น คุณถูกทำให้เดือดโดยคู่แข่ง และเสี่ยงที่จะถูกไล่ออก ผมไม่อยากเสี่ยง ดังนั้น หลังจากนั้น ผมจึงเรียกมันว่า ‘คุณกำลังมองวัวในอากาศ’ พวกเราเรียกมันแบบนั้นในภูมิภาคของผมใน เนเธอร์แลนด์ นั่นมันง่าย แต่เมื่อเขาถูกไล่ออก คุณบอกกับผมว่า ‘ทำไมคุณถึงไม่เปลี่ยนตัวของเขาออก? ทำไมถึงเสี่ยง?

ทุกๆเกมคือการต่อสู้ ทุกๆเกมเป็นการต่อสู้ และคุณต้องพร้อมสำหรับการต่อสู้นั้น เขาได้กล่าวเสริมเกี่ยวกับการรับมือกับอาการบาดเจ็บและโทษแบน “พวกเรามีทีม พวกเรามีมากกว่า 11 ตัวจริง ดังนั้น ในตอนนี้ คนอื่นๆจึงพร้อม และเมื่อช่วงเวลาของพวกเขาอยู่ที่นั่น คุณต้องแสดงให้เห็นและมีส่วนร่วมกับทีม คุณต้องพร้อม นั่นเป็นสิ่งที่พวกเราคาดหวัง และเป็นสิ่งที่พวกเราเรียกร้อง” ถ้าหากว่าไม่ หลังจากนั้น คุณก็หาข้อแก้ตัว และถ้าหากว่า คุณต้องการหาข้อแก้ตัว คุณต้องมองไปที่สโมสรอื่นๆ เมื่อช่วงเวลาอยู่ที่นั่น คุณต้องมีส่วนร่วม และนั่นเป็นสิ่งที่พวกเราเรียกร้อง