เอริค เทน ฮาก มองว่าการใช้เงินจำนวนมากเพื่อซื้อผู้เล่นมาร่วมทีมเป็นเรื่องปกติ

เอริค เทน ฮาก มองว่าการใช้เงินจำนวนมากเพื่อซื้อผู้เล่นมาร่วมทีมเป็นเรื่องปกติ

เอริค เทน ฮาก ได้ออกมาปกป้องการตัดสินใจที่สำคัญของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สำหรับการเซ็นสัญญากับผู้เล่นในตลาดซื้อขายนักเตะช่วงซัมเมอร์นี้ โดยเขาได้ออกมาเปิดเผยถึงมุมมองของเขาว่าทีมชั้นนำทีมอื่นๆ ก็ทำเช่นเดียวกันกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด โดยในช่วงซัมเมอร์ที่แล้ว เอริค เทน ฮาก ได้ใช้เงินเป็นจำนวนกว่า 210 ล้านปอนด์ในการเซ็นสัญญากับผู้เล่น 6 คน ไม่ว่าจะเป็นทางด้านของ อองโตนี, คาเซมิโร, ลิซานโดร มาร์ติเนซ, ไทเรลล์ มาลาเซีย และ คริสเตียน อีริคเซ่น ขณะที่ทางด้านของ มาร์ติน ดูบราฟกา, แจ็ค บัตแลนด์, มาร์เซล ซาบิตเซอร์ และ วอต เวกฮอร์สต์ มาร่วมทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในสัญญายืมตัว

การใช้จ่ายของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไม่ได้หยุดลงในช่วงซัมเมอร์นี้ โดย เมสัน เมาท์ ได้ย้ายจาก เชลซี มาร่วมทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ด้วยค่าตัว 55 ล้านปอนด์ และใช้เงินอีก 47 ล้านปอนด์ในการซื้อ อังเดร โอนาน่า มาร่วมทีมด้วย นอกจากนี้พวกเขาก็เตรียมที่จะใช้เงินอีกเป็นจำนวนกว่า 72 ล้านปอนด์เพื่อคว้าตัว ราสมุส ฮอจลันด์ จาก อตาลันต้า มาร่วมทีมด้วย และเมื่อ เอริค เทน ฮาก ถูกถามว่าการลงทุนที่เพิ่มขึ้นสร้างความกดดันให้กับเขาและนักเตะหรือไม่ เอริค เทน ฮาก ก็ยืนยันว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไม่ใช่ทีมเดียวที่ทุ่มเงินก้อนโตกับการเซ็นสัญญากับผู้เล่น

เอริค เทน ฮาก กล่าวว่า “เมื่อเปรียบเทียบกับทีมอื่น ผมมองว่าทีมของเราไม่ได้ทำอะไรมากหรือน้อยเกินไป หลายๆ ทีมก็มีการใช้เงินลงทุนเป็นจำนวนมาก ผมไม่ได้ให้ความสนใจถึงประเด็นนี้เพราะมันดูไม่น่าสนใจสำหรับผมเลย ผมต้องคิดถึงแนวทางการเล่นของผมและวิธีปรับปรุงทีม ผมจะสู้เพื่อนักเตะที่ผมต้องการได้ตัว และผมจะเรียกร้องจากสโมสรเพื่อให้ได้นักเตะที่เหมาะสม และเมื่อเรามีสิ่งนั้น เราก็ต้องได้รับผลการแข่งขัน”