เทน ฮาก ชื่นชมตัวตนของ แมน ยูไนเต็ด หลังเสมอ บาร์ซ่า

เทน ฮาก ชื่นชม ‘ตัวตน’ ของ แมน ยูไนเต็ด หลังเสมอ บาร์ซ่า

เอริก เทน ฮาก นายใหญ่ของทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พอใจกับนักเตะของเขา หลังจากที่พวกเขาเสมอกับคู่แข่งไป 2 ประตูต่อ 2 ที่บ้านของทีม บาร์เซโลน่า ในการแข่งขัน ยูโรปาลีก รอบ เพลย์-ออฟ เกมแรก

นักเตะของ ซาบี้ คว้าประตูนำไปได้ก่อน เมื่อ มาร์กอส อเลนโซ่ โหม่งเข้าประตูไปได้จากลูกเตะมุมของ ราฟินญ่า แต่ ยูไนเต็ด ก็ตอบสนองในทันทีจากนักเตะที่มีฟอร์มการเล่นที่ยอดเยี่ยมอย่าง มาร์คัส แรชฟอร์ด เมื่อเขายิงบอลไปที่เสาแรกเข้าประตูไปได้ พวกเขาได้แสดงความยืดหยุ่นของพวกเขาในการพลิกเกม เมื่อบอลที่เปิดจาก แรชฟอร์ด หลังจากนั้น กลายเป็นการทำเข้าประตูตัวเองจากกองหลังของทีม บาร์เซโลน่า อย่าง ชูลส์ คุนเด้ แต่ ยูไนเต็ด ก็ไม่สามารถรักษาประตูนำได้ เมื่ออดีตปีกของทีม ลีดส์ ยูไนเต็ด อย่าง ราฟินญ่า เปิดบอลจากด้านข้าง ซึ่งผ่านเข้าไปที่มุมล่างขวาของประตูและเข้าสู่ก้นตาข่ายไป

อย่างไรก็ตาม ทีม บาร์เซโลน่า เกือบที่จะคว้าชัยชนะได้ในช่วงท้ายเกม เมื่อการพยายามที่จะเคลียร์บอลของ คาเซมิโร่ ชนเสาของทีมตัวเอง แต่ทั้ง 2 ทีม ก็ต้องมุ่งหน้าสู่เกมที่ 2 ในวัน พฤหัสบดี หน้า ด้วยผลเสมอ ผู้จัดการทีมของ ยูไนเต็ด อย่าง เทน ฮาก ได้กล่าวกับ BT Sport ว่า “ผมคิดว่า มันเป็นเกมที่ยอดเยี่ยม 2 ทีมที่เน้นการโจมตี ผมคิดว่า มันเป็นเกมในระดับของการแข่งขัน ยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก ยิ่งไปกว่านั้น ผมสนุกกับเกมจริงๆ ในที่สุดแล้ว (มันจบลง) 2 ประตูต่อ 2 และพวกเราต้องจบมันที่สนาม โอลด์ แทรฟฟอร์ด”

“แน่นอนว่า ผมจะยกผลงานให้กับ แรชฟอร์ด เพราะว่า เขาอยู่ในฟอร์มการเล่นที่ยอดเยี่ยม แต่ทั้งทีมทำได้ดี ผมคิดว่า มันเป็นฟอร์มการเล่นของทีมที่ดีจริงๆ พวกเรามีตัวตนและความมุ่งมั่นมากมายในทีมนี้ ความเชื่อที่ว่า พวกเราต้องทำประตูแรกให้ได้ และความหมายของประตูแรกนั้น สำคัญมาก และนั่นเป็นสิ่งที่พวกเราไม่ได้ทำ”