อำลาสุดยิ่งใหญ่! เทน ฮาก จบงานสวย พาอาแจ็กซ์คว้าแชมป์ลีกหลังถล่มฮีเรนวีน 5-0

 เทน ฮาก จบงานสวย พาอาแจ็กซ์คว้าแชมป์ลีกหลังถล่มฮีเรนวีน 5-0

เอริค เทน ฮาก โค้ชทีม อาแจ็กซ์ ในที่สุดก็อำลาหน้าที่การคุมทีมอาแจ็กซ์ได้อย่างสมเกียรติเลยทีเดียว เมื่อทีมของเขาคว้าตำแหน่งแชมป์ลีกสูงสุดของฮอลแลนด์หรือ อีเรดิวิชีส์ ได้อย่างมีสไตล์ด้วยชัยชนะ 5-0 ที่มีเหนือ ฮีเรนวีน เมื่อคืนนี้อาแจ็กซ์ ซึ่งตอนนี้ได้ขยายสถิติการคว้าแชมป์ลีกในประเทศเป็น 36 สมัยไปแล้วนั้น พวกเขาเก็บได้มากถึง 82 แต้มจาก 33 เกม นำห่างพีเอสวี ไอนด์โฮเฟ่น ที่รั้งอันดับ 2 ไป 4 แต้มด้วยกัน และเหลือเกมให้ลงเล่นอีก 1 เกมเท่านั้น

ด้วยลูกยิงจากเท้าซ้ายของ นิโกลาส ทาญาฟิโก้ และ สตีเว่น เบิร์กฮุยส์ และจุดโทษของ เซบาสเตียน ฮัลแลร์ ทั้งหมด 3-0 นี้เกิดขึ้นภายในช่วงเวลา 38 นาทีแรกเท่านั้นและจากนั้น ไบรอัน บร็อบบีย์ และ เอ้ดสัน อัลบาเรซ ก็มาบวกเพิ่มให้อีกสองลูกในช่วงครึ่งหลังเทน ฮาก จะย้ายออกจาก อาแจ็กซ์ เมื่อถึงช่วงสิ้นสุดฤดูกาลนี้ เพื่อไปรับงานคุมทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อย่างเป็นทางการ

มันเป็นเกมเหย้านัดสุดท้ายของ เทน ฮาก ที่จะได้คุมทีมอาแจ็กซ์ลงเล่นใน โยฮัน ครัฟฟ์ อารีน่า ก่อนที่เขาจะย้ายไปทำงานในพรีเมียร์ลีก โดยได้รับการแต่งตั้งอย่างเป็นทางการเมื่อเดือนที่แล้วให้เขามาทำงานในฐานะโค้ชคนใหม่ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดตั้งแต่สิ้นสุดฤดูกาลนี้อาแจ็กซ์ จะจบการแข่งขันฤดูกาลนี้ด้วยการไปเยือนถิ่นของ วิเทสส์ อาร์นเฮมในวันอาทิตย์นี้ ซึ่งตอนนี้ได้มีการส่งมอบถาดแชมป์ลีกสูงสุดสมัยที่ 2 ติดต่อกันของอาแจ็กซ์ให้พวกเขาอย่างเป็นทางการแล้ว