ยังพร้อมสู้! เด เคอา ยังใจสู้ หวังพาผีแดงประสบความสำเร็จให้ได้

เด เคอา ยังใจสู้ หวังพาผีแดงประสบความสำเร็จให้ได้

ดาบิด เด เคอา นายด่านจอมเก๋าของทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้ยืนยันว่าเขายังคงมีความทะเยอทะยานอย่างมากที่จะประสบความสำเร็จกับสโมสรแห่งนี้ผู้รักษาประตูชาวสเปน รู้สึกผิดหวังกับผลงานที่ทีมของเขาทำได้ในช่วงกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา เนื่องจากสโมสรเก่าของเขาอย่าง แอตเลติโก มาดริด สามารถเขี่ยทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ให้ตกรอบออกจากบอลถ้วยแชมเปี้ยนส์ลีกได้สำเร็จ และความพ่ายแพ้ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในเกมดังกล่าวนั้นก็หมายความว่าพวกเขาจะต้อง “ว่าวแชมป์” ไปอีกฤดูกาลโดยไม่มีถ้วยแชมป์ยัดเข้าตู้โชว์โทรฟี่ประจำสโมสรมานาน 5 ปีเต็มๆแล้ว

เมื่อถูกถามโดยแฟนบอลในช่วง Q&A สำหรับแฟนบอลยูไนเต็ด เขาโดนถามว่าการได้รับรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีอีกครั้งหมายความว่าอย่างไร ทั้งๆที่ทีมก็เล่นแย่ และ เด เคอา ก็ฝืนใจตอบไปว่า“ก็ใช่ครับ แน่นอนว่ามันพิเศษสำหรับผมมาก ผมซาบซึ้งในความรักของแฟนๆ มาก และการสนับสนุนของพวกเขาก็ทำให้ผมสู้เสมอ และถ้าผมสามารถคว้าแชมป์ได้อีก มันจะน่าทึ่งมากแน่นอน”

“แต่พูดตามตรง ผมยังรู้สึกว่ามันยังขาดอะไรบางอย่าง อย่างแรกเลยคือการพยายามคว้าถ้วยแชมป์รายการใหญ่ในฐานะทีมยูไนเต็ดอีกครั้ง นั่นคือสิ่งที่สำคัญที่สุด แน่นอนว่าถ้าหากคุณทำให้ฤดูกาลนี้เป็นฤดูกาลที่ยอดเยี่ยมแต่แรก เล่นด้วยความคงเส้นคงวาที่ยอดเยี่ยม ทุกอย่างจะไม่เละเทะแบบนี้ และนี่คือสิ่งที่ยากที่สุดในวงการฟุตบอล ความสม่ำเสมอนี่แหละทำได้มาก อย่างที่ผมพูดไป การจะรักษาผลงานให้มีความสม่ำเสมอนี่แหละยาก”