ไม่อยากเชื่อว่าจะได้เจอทีมเก่า! เด เคอา ยอมรับ ไม่อยากเชื่อในเรื่องการได้สู้กับตราหมี

 เด เคอา ยอมรับ

ดาบิด เด เคอา ผู้รักษาประตูแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้ยอมรับว่าเกมแชมเปี้ยนส์ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้ายที่พวกเขาจะต้องสู้กับแอตเลติโก มาดริด มันจะต้องเป็นเกมที่สะเทือนอารมณ์ของตัวเองอยู่พอสมควรแอตเลติโก เป็นสโมสรเก่าของ เด เคอา ที่ซึ่งเป็นสถานๆที่ทำให้ เด เคอา สร้างชื่อเสียงขึ้นมาได้ ก่อนที่เขาจะได้ย้ายไปเล่นให้กับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในปี 2011 เพื่อมาสืบทอดตำนานของ เอ็ดวิน ฟาน เดอร์ ซาร์

เขาได้กล่าวกับ El Pais ไปว่า “มันเป็นการเริ่มต้นเวทีแชมเปี้ยนส์ลีกรอบน็อคต์เอาท์ที่เลอะเทอะมาก การจับฉลากประกบคู่มันป่วนไปหมด… ตอนแรกเราต้องสู้กับทีมที่รับมือยากที่สุดอย่าง PSG แต่จากนั้นก็จับใหม่อีก และเราก็ได้มาสู้กับ แอตเลติโก มาดริด และในขณะนั้นผมก็ได้พูดว่า: ‘โอ้ มันเป็นไปไม่ได้ ช่างเป็นเรื่องบังเอิญที่เราได้สู้กับแอตเลติโก’

“มันเป็นความรู้สึกที่อธิบายได้ยาก หลังจากผ่านกาลเวลาไปหลายปี การได้กลับไปเล่นที่ ว่านต๋า อีกครั้งเพื่อสู้กับแอตเลติโก มันเป็นความรู้สึกที่แปลกมากการย้ายออกจากแอตเลติโก ทำให้ผมได้รับประสบการณ์มากมาย ตอนนั้นมีคนสนิทของผมคนหนึ่ง ได้บอกผมว่า ‘ไอ้น้อง แกมีทีมระดับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ให้ความสนใจเลยนะ คิดดูสิ มันเป็นโอกาสพิเศษเลยนะ แต่ตอนนั้นผมเป็นแค่ดาวรุ่งของ แอตเลติโก มาดริด ผมอยู่ที่นั่นมาหลายปีแล้วตั้งแต่ยังเล็ก ผมมีครอบครัวอยู่ที่นี่ เพื่อน ๆ ทุกอย่างอยู่ที่นี่ทั้งหมด มันเป็นช่วงเวลาที่วิเศษมาก … มันยากสำหรับผมที่จะสู้กับพวกเขา”