เด เคอา ยกย่องจากใจ! เอลังกา ใจเด็ดพอหลังจากยิงตีเสมอตราหมีได้สำเร็จ

เด เคอา ยกย่องจากใจ! เอลังกา ใจเด็ดพอหลังจากยิงตีเสมอตราหมีได้สำเร็จ

ดาบิด เด เคอา นายด่านชาวสเปนของทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้กล่าวยกย่องฟอร์มการเล่นของ แอนโธนี่ เอลังกา ดาวรุ่งของทีม หลังจากที่นักเตะรายนี้ช่วยยิงประตูตีเสมอให้กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จนเจ๊าแอตเลติโก มาดริด ได้สำเร็จในเกมแชมเปี้ยนส์ลีกเมื่อคืนนี้แชมเปี้ยนส์ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้ายเลกแรกระหว่าง “ผีแดง” กับ “ตราหมี” มันนจบลงด้วยสกอร์ 1-1 โดยที่ เอลังกา จัดการยิงประตูตีเสมอได้สำเร็จในช่วงท้ายเกม

เด เคอา ได้กล่าวว่า “เขาเล่นได้ดีมาก เขาเป็นผู้เล่นที่สำคัญสำหรับเรา แต่ก็นะ เขายังเด็กมาก ยังมีเวลาให้พัฒนาฝีเท้าอีกเยอะ แต่เขาก็ทำประตูสำคัญให้เราได้สำเร็จนะครับมันเป็นเรื่องใหญ่สำหรับเขาและเรามากเลย ที่นักเตะอายุน้อยแบบเขาสามารถยิงประตูได้ในบอลถ้วยแชมเปี้ยนส์ลีก แถมยิงประตูได้ในเวลาที่มันจวนเจียนจะหมดแล้วด้วยการประลองครั้งที่สองที่สนาม โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด มันจะเป็นการวัดดวง 50-50 เพราะทั้งสองทีมสกอร์ยังเท่ากัน ทั้งสองทีมยังสามารถเอาชนะได้อยู่”

“แต่กับแฟน ๆ ของพวกเรานั้น พวกเขาหวังว่าพวกเราจะเล่นได้ดีมากกว่านี้ เรามาชนะในการแข่งขันด้วยกันเถอะ และเราจะผ่านเข้าสู่รอบต่อไปด้วยกัน”ทั้งนี้ทางสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป หรือ ยูฟ่า ตัดสินใจไม่ใช้กฎประตูทีมเยือนอีกต่อไป เพื่อให้ทุกทีมกล้าที่จะเปิดเกมรุกใส่กันมากขึ้น และพวกเขาจะใช้วิธีการนับสกอร์รวม 2 นัดแทนเพื่อให้เกมการแข่งขันสนุกมากขึ้นกว่าเดิม