เด เคอา นั่งดูบอลอยู่บ้านจ้า! เอ็นริเก้ตัดชื่อทิ้ง ไม่อยู่ในทำเนียบทีมชาติ

เด เคอา นั่งดูบอลอยู่บ้านจ้า! เอ็นริเก้ตัดชื่อทิ้ง ไม่อยู่ในทำเนียบทีมชาติ

กระเด็นแล้ว 1 ! ดาบิด เด เคอา นายทวารทีมชาติสเปนของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้รับข่าวร้ายจนได้ เมื่อเขาโดน หลุยส์ เอ็นริเก้ กุนซือทีมชาติสเปนคัดชื่อออกจากทีมชาติสเปนชุดทำศึกฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายที่กาตาร์ซะแล้วเอ็นริเก้ ได้ส่งรายชื่อผู้เล่นเบื้องต้นของนักเตะทีมชาติสเปน ที่จะได้ไปเล่นในทัวร์นาเมนต์ฟุตบอลโลก 2022 ซึ่งเขาจะต้องตัดชื่อนักเตะในทีมให้เหลือ 26 คนสุดท้ายก่อนบินลัดฟ้าสู่ประเทศกาตาร์

แม้จะมีขนาดทีมที่ใหญ่ แต่มันก็ยังไม่มีที่ว่างสำหรับ เด เคอา อยู่ดี ซึ่งเขาถูกมองข้ามจาก เอ็นริเก้ และที่ตลกร้ายคือเอ็นริเก้ดันสนใจผู้รักษาประตูสัญชาติสเปนที่เล่นอยู่ในพรีเมียร์ลีกอีกสองคนมากกว่า ไม่ใช่เขาAS ได้กล่าวว่า เอ็นริเก้ ได้เลือกผู้รักษาประตูที่มีสไตล์การเล่นแตกต่างกันถึง 5 คนมาอยู่ในรายชื่อนักเตะ 55 คนที่เขาร่างเอาไว้ แต่ว่า เด เคอา ไม่ใช่หนึ่งในนั้น

ผู้รักษาประตูสามคนที่คาดว่าจะบินไปกาตาร์ ได้แก่ อูไน ซิมอน ของแอธเลติก บิลเบา , โรเบิร์ต ซานเชซ ของทีมไบรท์ตัน และเดวิด รายา ของทีมเบรนท์ฟอร์ด ในขณะเดียวกัน เกป้า อาร์ริซาบาลาก้า ผู้รักษาประตูของทีมเชลซี และ ดาบิด โซเรีย ของทีมเกตาเฟ่ ได้รับเลือกให้เป็นตัวสำรอง หรือตัวสแตนด์บายไว้เท่านั้น โดยจะถูกเรียกตัวมาเล่นในทีมชาติ ในกรณีที่มีนายทวารคนใดคนหนึ่งได้รับบาดเจ็บหรือเจ็บป่วยใดๆ ก่อนการแข่งขันจะเริ่มแข่งขันจริง