เด รอสซี่ เปรยถึงแผนการในอนาคต ! อยากเป็นโค้ชของโบคาสักครั้ง

เด รอสซี่ เปรยถึงแผนการในอนาคต ! อยากเป็นโค้ชของโบคาสักครั้ง

ขอลองเชิงที่โบคา ! ดานิเอเล่ เด รอสซี่ ตำนานกองกลางผู้ยิ่งใหญ่ของสโมสร อาแอส โรมา ได้ประกาศว่าเขาต้องการกลับไปยังสโมสร โบคา จูเนียร์ ทีมดังในลีกอาร์เจนตินาอีกครั้งเพื่อเริ่มต้นงานการเป็นโค้ชอย่างเต็มตัว เด รอสซี่ มีช่วงเวลาทั้งสิ้นครึ่งฤดูกาลที่เขาไปเล่นบอลอาชีพเป็นการสั่งลาที่ประเทศอาร์เจนตินา และเขาได้เซ็นสัญญากับสโมสร โบคา จูเนียร์ อันเป็นทีมชั้นนำของลีกแดนฟ้าขาว แต่ว่าเล่นได้ 6 เดือนเจ้าตัวก็ฝืนสังขารไม่ไหว ก่อนที่จะตัดสินใจแขวนสัต๊ดยุติเส้นทางการเป็นนักฟุตบอลอาชีพเมื่อช่วงต้นปี 2020 ที่ผ่านมา

“ผมมีความคิดที่จะกลับมาเป็นโค้ชของโบคา ผมอาจจะเป็นโค้ชที่อยู่ในอันดับสุดท้ายเลยก็ได้ เพราะผมยังมือใหม่ แต่ความคิดของผมก็คือ ผมอยากมีส่วนในการช่วยพวกเขชาไล่ล่าแชมป์และชัยชนะ หากสิ่งต่าง ๆ เป็นไปด้วยดี ผมจะได้พบกับ นิโก้ [บูร์ดิสโซ] แล้วได้เริ่มต้นอาชีพโค้ชของผมที่สโมสรโบคา ก่อนที่อะไรหลายอย่างจะเริ่มต้นขึ้น ผมอยากทำให้ทุกคนมั่นใจในตัวของผมก่อนว่าผมพร้อมแล้ว” เขากล่าว

เขายังกล่าวเพิ่มว่า “ในวันที่ผมยกเลิกสัญญา ผมอยู่ในสำนักงานที่ บอมโบเนร่า และทันใดนั้นผมก็เห็นถ้วยแชมป์ โคปา ลิเบอร์ตาดอร์เรสในตู้โชว์ของสโมสรผมพูดกับตัวเองว่า ‘ผมไม่ได้ทำอะไรที่ดีเลยในฐานะนักฟุตบอล นั่นคือสาเหตุที่ผมต้องการกลับมาเป็นโค้ชเพราะทีมนี้อยู่ในใจผมเสมอครับ ผมได้บอกกับ เปาโล กอลซ์ ไปแล้วว่าผมต้องการให้เขาเป็นผู้ช่วยของผม”