ป๋าเฟอร์กี้มึน ! ไม่เข้าใจสาเหตุที่ “เดเล่ อัลลี่” หยุดพัฒนา

ป๋าเฟอร์กี้มึน ! ไม่เข้าใจสาเหตุที่ “เดเล่ อัลลี่” หยุดพัฒนา

เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ผู้จัดการทีมผู้ยิ่งใหญ่ของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้กล่าวว่าเขารู้สึกงุนงงกับการหยุดพัฒนาฝีเท้าเอาดื้อๆของ เดเล่ อัลลี่ กองกลางตัวรุกทีมชาติอังกฤษของสโมสร ท็อตแนม ฮอทสเปอร์ส เฟอร์กูสันได้คิดว่าคุณภาพการเล่นของกองกลางวัย 25 ปีเป็นของจริง และควรที่จะอยู่ในช่วงของการเพาะบ่มฝีเท้าให้สุกงอมเต็มที่ เพื่อที่เขาจะได้กลายเป็น ‘ผู้เล่นระดับท็อป’

แต่กระนั้นแล้วตำนานบรมกุนซือชาวสก็อตก็ได้ยอมรับว่าเขาเองก็ ‘ไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น’ กับอาชีพค้าแข้งที่เดิมที มันมีแนวโน้มที่ตัวของเขาจะกลายเป็นเพลย์เมกเกอร์เบอร์ต้นๆของโลก แต่แล้ว อัลลี่ ก็ดับอนาถไปในช่วงหลังๆเฟอร์กูสันได้พูดกับ SPORTbible ว่า”ผมคิดว่า เดเล่ อัลลี่ สามารถที่จะกลายเป็นผู้เล่นระดับท็อปได้ ผมต้องยอมรับว่าเขาเป็นมิดฟิลด์ที่มีพรสวรรค์จริงๆ เขาเล่นได้ดี และเคยมีอนาคตที่ยอดเยี่ยมมากผมไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้นที่นั่น มันทำให้เขาหยุดพัฒนาในแบบที่ควรจะเป็น”

“ดูเหมือนว่าการได้รับบาดเจ็บ การเป็นตัวสำรองยาว มันส่งผลต่อความต่อเนื่องในการพัฒนาฝีเท้าของเขาอย่างมาก ตำนานกุนซือวัย 79 ปีถูกถามว่าถ้าเขายังเป็นกุนซือ มันมีนักเตะยุคปัจจุบันคนไหนบ้างที่เขาอยากเซ็นสัญญาด้วย และป๋าเฟอร์กี้ก็ได้กล่าวว่าผมชอบ แฮร์รี่ เคน และแน่นอนว่าผมเองก็ชอบ เดเล่ อัลลี่ มากด้วยเช่นกัน ทั้งคู่เล่นเข้าขากันมากและผมอยากได้ทั้งสองคนมาเล่นประสานงานด้วยกัน”