เดอ แซร์บี้ มีนอยด์ ! ซาสซูโอโล่ทำดีแค่ไหนก็โดนเมินเสมอ

เดอ แซร์บี้ มีนอยด์ ! ซาสซูโอโล่ทำดีแค่ไหนก็โดนเมินเสมอ

โรแบร์โต้ เดอ แซร์บี้ ยอดโค้ชของทีม ซาสซูโอโล่ ได้กล่าวว่าผู้เล่นของเขาสมควรได้รับการยอมรับมากขึ้น สำหรับความสำเร็จในการเล่นฤดูกาลนี้ของพวกเขา เดอ แซร์บี้ ได้รู้สึกว่าความสำเร็จของพวกเขาที่ทำไว้มานาน 2-3 ปีที่ผ่านมานั้นกำลังถูกมองข้ามไป และมักจะโดนรัศมีของทีมใหญ่ๆกลบจนมิดอยู่เสมอ ก่อนที่พวกเขาจะได้เผชิญหน้ากับยูเวนตุส เดอ แซร์บี้ ก็ได้กล่าวว่า

“ทุกสิ่งที่ ซาสซูโอโล่ ทำลงไปนั้นดูเหมือนจะถูกมองข้ามไปนะ แต่ความจริงก็คือเรากำลังมีปัญหาใหญ่ในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมาและนั่นทำให้ผลลัพธ์ของเราน่าปวดหัวพอสมควร แต่กระนั้นแล้วมันก็คืออีเวนต์ที่พิเศษยิ่งขึ้น และพวกเราจะต้องผ่านมันไปให้ได้ แม้ในเกมที่เราล้ม เราแพ้ แต่พวกเราก็ไม่เคยเปลี่ยนแปลงตัวตนหรือสูญเสียความกล้าหาญในการเล่นไปเลยนะ การที่พวกเราแพ้มิลาน แพ้อินเตอร์ หรือแพ้กระทั่ง อตาลันต้า มันอาจเกิดขึ้นได้เสมอ เพราะทีมเหล่านี้เป็นทีมที่แข็งแกร่งกว่าเรา แต่เราจะไม่เปลี่ยนแนวทางของเราเพราะสิ่งนั้นมันคือจิตวิญญาณของเรา”

“เราได้กล่าวไปแล้วว่าเราจะไม่อายแน่นอน ที่จะเล่นตามวัตถุประสงค์ของพวกเราพวกเรามีความจำเป็น และจะต้องพยายามทำผลงานที่ดีให้ได้ ในทางกลับกัน ผมจะไม่ยอมให้ผู้เล่นของผมถูกตัดสินโดยนักวิจารณ์ในแง่ลบแน่นอน แม้ว่าพวกเราจะเอาชนะเจนัวได้ก็ตาม พวกเราเก็บได้ 29 คะแนนจาก 16 นัด พวกเรารู้ดีว่าพวกเรากำลังทำอะไรอยู่”